Đề cao trách nhiệm người đứng đầu

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

Thực hiện quy tắc đạo đức nghề nghiệp, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã phát động việc thực hiện quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức có hiệu quả. Những biểu hiện hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu trong thực thi công vụ giảm nhiều và thái độ phục vụ nhân dân trong đội ngũ ngày càng chuyển biến.

  

Hầu hết cơ quan, đơn vị đều xây dựng quy tắc đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt văn hóa công sở

Không chỉ vậy, quy chế văn hóa công sở cũng được cán bộ, công chức thực hiện rất nghiêm túc. Điển hình như Kho bạc Nhà nước, trong 9 tháng đầu năm nay, 161 cán bộ, công chức trả lại hơn 220 triệu đồng tiền dư cho các cơ quan đến giao dịch; hoặc 15 lượt cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh không nhận hối lộ khi thi hành công vụ...

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Ngô Công Minh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh nhấn mạnh, trước mắt, các cơ quan, đơn vị cần triển khai thực hiện vấn đề này, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong quá trình tổ chức thực hiện để phòng ngừa tham nhũng.

Về phía Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh, ông Minh cho biết thời gian tới, ban chỉ đạo sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp tục triển khai, đặc biệt tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời chủ động phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương để tổ chức các lớp tập huấn kiến thức phòng chống tham nhũng cho lãnh đạo và cán bộ chủ chốt trong tỉnh. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện bước 3 của Đề án 30 về đẩy mạnh đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tiến hành rà soát, sửa đổi, loại bỏ những thủ tục bất hợp lý, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc cắt bỏ gánh nặng hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; tăng cường hiệu quả hoạt động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, giáo dục đạo đức công vụ, tính liêm chính của cán bộ, công chức, viên chức; thắt chặt việc quản lý sử dụng tài sản công, công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan, đơn vị và dịch vụ hành chính công và phát huy vai trò giám sát của các cơ quan chức năng, người dân và doanh nghiệp.

Đỗ Trường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên