Đến phố đi bộ Bạch Đằng cùng tuổi trẻ đất Thủ

Cập nhật: 19-09-2022 | 08:52:51

 Để góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng như tạo được sân chơi mới lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi và người dân khắp nơi đến với phố đi bộ Bạch Đằng, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình mới lạ, hấp dẫn thu hút người dân tham gia trải nghiệm.

 Đoàn viên thanh niên giới thiệu các gian hàng ẩm thực tại phố đi bộ Bạch Đằng

Ngày cuối tuần chị Nguyễn Thùy Dương (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) lại dẫn con gái đi hàng chục cây số để đến phố đi bộ Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một. Dù có xa một chút nhưng chị thấy xứng đáng, vì đến một địa điểm vui chơi mới để con gái có thể vui chơi thỏa thích, bản thân chị có thể đi bộ, vận động nhẹ nhàng vừa rèn luyện sức khỏe vừa có thể thư giãn ngắm bến Bạch Đằng, ngắm TP.Thủ Dầu Một về đêm.

Từ ngày có phố đi bộ, anh Nguyễn Văn Hùng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) tranh thủ sau giờ tan làm đều cùng gia đình ra đây dạo phố. Anh Hùng nói: “Các con tôi rất thích được ra đây vì từ khi khánh thành phố đi bộ, nơi này thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu, ẩm thực thu hút rất đông các bạn trẻ đến đây trải nghiệm”.

Để thu hút mọi người đến với phố đi bộ Bạch Đằng, tuổi trẻ Thủ Dầu Một đã sớm lên kế hoạch tổ chức các hoạt động giao lưu ẩm thực, văn hóa văn nghệ tại phố đi bộ Bạch Đằng. Vừa qua Thành đoàn đã tổ chức 4 hoạt động lớn tại đây, gồm: Hội thi “Tìm kiếm tài năng biên đạo tuyên truyền ca khúc cách mạng”; các hoạt động trung thu cho thanh thiếu nhi địa phương, như: Hội thi lồng đèn đẹp, Cung trăng nhí, Rock vầng trăng, biểu diễn lân sư rồng, thả hoa đăng và linh đăng… Tuổi trẻ thành phố còn tổ chức liên hoan các nhóm nhảy hiện đại khối THPT tại phố đi bộ. Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân đến xem, cổ vũ.

Tiếp nối chuỗi các hoạt động chào mừng khánh thành phố đi bộ Bạch Đằng, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức “Phố hàng rong” với các gian hàng rong đến từ các cơ sở Đoàn, câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc. Cách trang trí đẹp mắt, thu hút; thức ăn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được bày biện trên các sản phẩm thân thiện môi trường như mẹt, quang gánh, lá chuối… Giá các món ăn do đơn vị niêm yết rõ ràng, phải chăng, phù hợp. Đặc biệt, ngoài được thưởng thức các món ăn hấp dẫn, thực khách còn được một vé quay về tuổi thơ khi “lạc” vào khu vực trò chơi dân gian với nhiều trò chơi hấp dẫn như nhảy sạp, đá cầu, ô ăn quan…

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã có những chỉ đạo, định hướng hoạt động để thu hút mọi người đến phố đi bộ. Cụ thể, vào mỗi cuối tuần các tổ chức đoàn thể sẽ tổ chức các hoạt động; đối với các ngày lễ lớn sẽ là chương trình của thành phố tổ chức. Riêng đối với Đoàn Thanh niên, thời gian tới chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động dài hơi, tạo thành điểm vui chơi lành mạnh, mới lạ cho đoàn viên thanh niên, người dân khi đến với phố đi bộ Bạch Đằng, như: Duy trì điểm sinh hoạt của các nhóm nhạc acoustic, khiêu vũ, nghệ thuật patin đường phố, trượt ván và các khu trò chơi dân gian. Hy vọng qua các hoạt động sẽ giúp mọi người đón nhận và tham gia nhiều hơn, góp phần tạo nên sức sống của thành phố năng động, trẻ trung, thân thiện, hiếu khách”.

Không chỉ tổ chức các hoạt động vui tươi, sôi nổi, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một còn đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, hoạt động tại phố đi bộ Bạch Đằng trên các trang mạng xã hội và xây dựng một tập phim trong chương trình “Hành trình đất Thủ tôi yêu” để giới thiệu đến đông đảo người xem những thước phim, hình ảnh sống động nhất. Qua các hoạt động của tuổi trẻ đất Thủ vừa góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương, giới thiệu đất và người Thủ Dầu Một nghĩa tình, hiếu khách; vừa thể hiện được tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ thành phố trong việc cùng các cấp chính quyền xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại...

 “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động dài hơi, tạo thành điểm vui chơi lành mạnh, mới lạ cho đoàn viên thanh niên, người dân khi đến với phố đi bộ Bạch Đằng, như: Duy trì điểm sinh hoạt của các nhóm nhạc acoustic, khiêu vũ, nghệ thuật patin đường phố, trượt ván và các khu trò chơi dân gian. Hy vọng qua các hoạt động sẽ giúp mọi người đón nhận và tham gia nhiều hơn, góp phần tạo nên sức sống của thành phố năng động, trẻ trung, thân thiện, hiếu khách”.

(Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một)

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên