Đi chợ giúp dân

Cập nhật: 02-08-2021 | 08:07:51

 Để bảo đảm lương thực thực phẩm cho người dân trong thời gian phòng, chống dịch bệnh, những tình nguyện viên thuộc tổ chức Đoàn Thanh niên đã tích cực hỗ trợ bằng nhiều việc làm đáp ứng tình hình thực tiễn.

 Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Tân Uyên vận chuyển rau củ quả đến trao cho người dân

 Tại một khu phong tỏa y tế ở phường An Bình (TP.Dĩ An), đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng với các lực lượng khác thay nhau trực chốt và hỗ trợ người dân. Không chỉ hỗ trợ các công việc phòng, chống dịch bệnh, ĐVTN còn hỗ trợ người dân đi chợ. Gần 7 giờ sáng, các tình nguyện viên của phường đã có mặt tại chốt phong tỏa, ghi nhanh thực đơn “đi chợ” của các hộ trong khu vực phong tỏa cần. Từ mớ rau, ký thịt, gia vị hay vỉ trứng… mỗi thứ đều được các bạn ghi chép vào giấy rồi đi đến nơi mua và mang về để phục vụ bữa ăn cho người dân. Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân trong khu phong tỏa phường An Bình, nói: “Nhờ có mấy bạn ĐVTN mua thực phẩm giùm nên nhà tôi có đồ ăn dùng nhiều ngày. Thời điểm dịch bệnh và giãn cách xã hội, mua lương thực khó khăn nhưng các bạn trẻ chịu cực mua và đầy đủ các thứ”.

Một hình thức đi chợ khác cũng đã được Đoàn Thanh niên cơ sở thực hiện rất thiết thực. Tại huyện Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn tổ chức “Phiên chợ đồng giá” hỗ trợ người dân có được nguồn rau củ quả bình ổn giá cho bữa ăn. Phiên chợ này có gần 2 tấn rau củ tươi ngon đồng giá 20.000 - 25.000 đồng. Cùng với đó, Huyện đoàn triển khai đến 10 Đoàn cơ sở hỗ trợ việc bán hàng bình ổn giá của địa phương, ĐVTN tham gia phân loại, nhận đơn hàng và giao đến nơi cho người dân.

Giúp người dân mua rau củ quả trong thời điểm giãn cách xã hội và dịch bệnh đã được nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh thực hiện. Trên fanpage Phường đoàn An Bình đăng tải hơn 20 loại rau củ quả có nguồn cung ứng từ Đà Lạt được bán giá bình ổn, như bắp cải, cải thảo, cà rốt, chuối, bí đỏ, khoai tây, thơm, cà chua… Cùng với danh sách rau củ quả là số điện thoại để người dân gọi đến đặt hàng. Với phương châm “Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn. Bạn chỉ cần gọi vào hotline, chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí trong địa bàn phường Bình An”, sau khi tiếp nhận đơn hàng, Phường đoàn sẽ chuẩn bị gói hàng theo mong muốn của người dân và giao đến nơi.

Cùng với việc đi chợ giúp dân, những ngày qua, hàng chục tấn rau củ quả của các nhà hảo tâm và bà con các tỉnh gửi đến Bình Dương đã được Tỉnh đoàn và các Huyện, Thị, Thành đoàn tiếp nhận; tổ chức cho đội hình thanh niên tình nguyện phân phát kịp thời đến người dân. Tiếp nối sự chia sẻ với người dân khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” trao 8 tấn rau củ quả cho người dân trong khu phong tỏa y tế và người dân khó khăn trên địa bàn huyện

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên