Địa chỉ tin cậy của dòng vốn chất lượng cao

Cập nhật: 15-04-2022 | 08:56:58

Trong định hướng phát triển, thu hút đầu tư, Bình Dương lựa chọn các dự án có hàm lượng công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, bảo vệ môi trường... Tất cả để cân bằng sau gần 25 năm phát triển “nóng” công nghiệp.

Tuy nhiên, cùng với việc khống chế được dịch bệnh Covid-19, các chính sách tốt để hỗ trợ các nhà đầu tư và hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đa dạng loại hình, cảng, đường cao tốc, đường sắt... đã và đang được triển khai, Bình Dương đang đứng trước những thời cơ mới, thu hút mạnh vốn đầu tư chất lượng cao đổ về. Việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã có tính chiều sâu hơn, đem lại giá trị cao hơn. Các dự án thiên về dịch vụ, có hàm lượng công nghệ cao, sử dụng ít diện tích đất, ít lao động trực tiếp… có xu hướng “đổ” về Bình Dương ngày một nhiều hơn và mang tính kết nối phát triển. Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu Tư), trong quý I-2022, Bình Dương dẫn đầu cả nước với tổng vốn đầu tư đạt 2,32 tỷ đô la Mỹ. Chiếm 26% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp 5,2 lần cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù đạt những kết quả rất đáng tự hào, nhưng Bình Dương cũng nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị để thu hút được nhiều dự án FDI chất lượng. Ngoài việc đã tổ chức khởi công xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, Bình Dương đã và đang triển khai thủ tục xây dựng Khu công nghiệp Cây Trường và tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các khu, cụm công nghiệp nhằm đón đầu làn sóng đầu tư mới. Cùng với đó, Bình Dương cũng quy hoạch các dự án “hạ tầng mềm”, như: Khu dân cư, trường học, bệnh viện, dịch vụ tài chính, kho vận… nhằm xây nên một hệ sinh thái xanh, bền vững sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới, nhất là tại các địa phương nằm trong vùng đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp… liên tục để tăng sức cạnh tranh trong thu hút vốn. Kỳ vọng rằng, với những nỗ lực lớn, Bình Dương tiếp tục là một địa chỉ tin cậy của các dự án FDI chất lượng cao.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=467
Quay lên trên