Diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 09-01-2016 | 07:42:53

Nhằm giáo dục tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về tình yêu quê hương đất nước, về tấm gương của nữ liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên, đẩy mạnh thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn vừa triển khai diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”. Diễn đàn sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giáo dục truyền thống trong ĐVTN.

Ngay từ năm 2013, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức cuộc thi viết cảm nhận về “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”. Sau hơn 6 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo ĐVTN, người dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Thông qua cảm nhận về quyển nhật ký, thế hệ trẻ hôm nay đã được hiểu rõ hơn lý tưởng cách mạng cao cả của các anh hùng liệt sĩ; từ đó phấn đấu, rèn luyện bản thân trong lao động và học tập. Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Với ý nghĩa giáo dục cao từ cuộc thi cảm nhận “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” để tạo điều kiện cho ĐVTN, học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn qua các thời kỳ có cơ hội bày tỏ quan điểm của bản thân về chất lượng hoạt động công tác Đoàn tại địa phương trong thời gian qua. Sau đó, có những đề xuất hoặc đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn”.

Cuộc thi viết cảm nhận “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN, về tấm gương của nữ liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên. Ảnh: N.Ý

Tham gia diễn đàn, các bạn ĐVTN, học sinh, sinh viên và cán bộ Đoàn qua các thời kỳ có thể gửi bài viết bằng thư qua bưu điện hoặc qua địa chỉ email: ttbd.vn@ gmail.com, trong thời gian từ ngày 5-1-2016 đến 31-10- 2016. Trên cơ sở nghiên cứu quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” của liệt sĩ Lê Thị Thiên và những công việc, học tập, sinh hoạt hàng ngày, cá nhân tham gia diễn đàn có thể trình bày những vấn đề, ý kiến, tâm huyết với công tác Đoàn; phê bình, tự phê bình những mặt được, chưa được của bản thân và có định hướng, tư tưởng để hoàn thiện bản thân, liên hệ tổ chức đang công tác, học tập. Bài viết tham gia diễn đàn cũng có thể đánh giá về tình hình, thực trạng công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị. Trong diễn đàn lần này, Ban tổ chức cũng mong muốn có được nhiều ý kiến liên quan đến công tác Đoàn, hiến kế, góp ý xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. Chị Mai cho biết thêm: “Diễn đàn sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá, khen thưởng những ý kiến đóng góp sáng tạo, hiệu quả; đồng thời tổng hợp các ý kiến phục vụ công tác biên soạn dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Việt Nam tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2017-2022)”.

Tiếp nối thành công từ cuộc thi viết cảm nhận về “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”, diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh; giáo dục thế hệ trẻ hôm nay học tập tinh thần cách mạng để phấn đấu trong lao động và học tập; sống đẹp, có ích cho cộng đồng, xã hội; góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh.

 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên