Đại diện Điện lực Trung tâm (Công ty Điện lực Bình Dương) cho biết theo kế hoạch, đến tháng 10-2019 đơn vị sẽ thực hiện hoàn tất công tác xóa thu tiền điện tại nhà cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các phường Hòa Phú, Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một), Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát). Hiện đơn vị đang quản lý bán điện tới 22.543 khách hàng, trong đó 20.050 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, 2.493 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt.
Kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng của Điện lực Trung tâm được chia thành 3 giai đoạn thực hiện. Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 7-2019, thực hiện trên địa bàn phường Hòa Phú và phường Hòa Lợi; giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 9-2019, thực hiện trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa và phường Phú Tân; giai đoạn 3 hoàn thành việc thu tiền điện tại nhà khách hàng vào năm 2020.
Theo lãnh đạo Điện lực Trung tâm, hiện nay ngành điện đã liên kết với nhiều ngân hàng, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và các tổ chức trung gian thu tiền điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có nhiều sự chọn lựa hình thức thanh toán tiền điện phù hợp. Các hình thức thanh toán này khách hàng không tốn phí, tiết kiệm được thời gian, đồng thời góp phần hạn chế rủi ro, bảo đảm tính chính xác, an toàn cho khách hàng và ngành điện.
H.ANH