Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 30-03-2024 | 09:16:14

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên thanh niên; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong tuổi trẻ Công an nhân dân, triển khai Tháng Thanh niên (TTN) năm nay, Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đối tượng thanh niên công nhân (TNCN), nhất là các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật.


Tuổi trẻ Công an TP.Thủ Dầu Một tích cực tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

Tuyên truyền pháp luật tại công ty

Nắm bắt được nhu cầu, cũng như điều kiện thời gian hạn hẹp của công nhân, Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật ngay tại công ty, nơi có thể tập trung lực lượng công nhân để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Trong TTN năm nay, Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 4 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đối tượng TNCN tại 4 doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố, gồm: Công ty TNHH ACE (KCN Kim Huy), Công ty TNHH SML (KCN Việt Nam - Singapore 2), Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (KCN Đại Đăng) và Công ty TNHH Công nghiệp Green Field (KCN Sóng Thần 3).

Tại các buổi tuyên truyền, TNCN đã được nghe tuyên tuyền viên phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hiện nay, trong đó trọng tâm là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại, mạng xã hội, tội phạm cố ý gây thương tích, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, tệ nạn ma túy... Song song đó, TNCN được phổ biến các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, quy định và hình thức xử lý của pháp luật đối với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, TNCN còn được tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các hành vi vi phạm phổ biến và mức xử phạt, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn. Qua đó, vận động chủ doanh nghiệp, công nhân, người lao động nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần tố giác tội phạm…

Chăm lo thiết thực

Ngoài thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho TNCN, người lao động trên địa bàn thành phố, Đoàn cơ sở Công an thành phố còn trao tặng 5 phần quà là các nhu yếu phẩm (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho 5 đối tượng là người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Công nghiệp Green Field; qua đó phần nào thể hiện sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ dành cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Đại úy Phạm Minh Thuận, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một, nói: “Tuyên truyền pháp luật là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng TTN năm 2024 gắn với thực hiện hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong lực lượng đoàn viên Công an TP.Thủ Dầu Một. Năm nay, Đoàn cơ sở Công an thành phố đẩy mạnh tuyên truyền đối tượng là TNCN, công nhân trong doanh nghiệp, song song tiếp tục duy trì tuyên truyền trong các chi hội nhà trọ. Trong TTN chúng tôi tiếp tục tổ chức thêm một buổi tuyên truyền tại doanh nghiệp; đồng thời phối hợp cùng Chi đoàn cơ sở Ban Quản lý các KCN Bình Dương triển khai thực hiện công trình thanh niên “Lắp đặt biển tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ trong các KCN trên địa bàn”. Biển tuyên truyền có các khẩu hiệu như: “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, “không phóng nhanh, vượt ẩu”, “không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”… Công trình nhằm giúp nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông; hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho người dân”.

Trong TTN năm nay, Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 4 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đối tượng TNCN tại 4 doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố, gồm: Công ty TNHH ACE (KCN Kim Huy), Công ty TNHH SML (KCN Việt Nam - Singapore 2), Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (KCN Đại Đăng) và Công ty TNHH Công nghiệp Green Field (KCN Sóng Thần 3)…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1009
Quay lên trên