Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Nhiều hoạt động hè dành cho thiếu nhi

Cập nhật: 19-08-2011 | 00:00:00

Mùa hè của ĐVTN Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su (CTCPCS) Phước Hòa đã diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều nét mới hơn những năm trước, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng các em thiếu nhi.

 Tổ chức vui chơi, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi

Điểm nổi bật hoạt động hè năm nay của Đoàn cơ sở CTCPCS Phước Hòa là việc tổ chức Ngày hội “Trẻ em chung tay vì ngày mai” với mục đích cùng chung tay chăm lo cho các em. Ngoài việc được trao đổi quà, các em còn được xem phim, hớt tóc, đọc sách miễn phí, được xem các tiết mục văn nghệ, múa rối do các bạn đến từ Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn phục vụ. Thông qua những ngày hội, các em tự biết giúp đỡ nhau bằng những việc làm thiết thực như đứng ở các quầy hàng trao đổi quà, tổ chức bán trái cây, nước uống gây quỹ cho trẻ em nghèo hiếu học tại địa phương. Tuy số tiền thu được không nhiều nhưng qua đó giúp các em biết yêu thương, san sẻ, giúp đỡ bạn bè gặp khó khăn. Qua 4 đợt tổ chức, ngày hội đã có hơn 2.000 quyển sách cũ, 2.500 bộ quần áo cũ cùng nhiều đồ chơi, thú nhồi bông và các mặt hàng khác được trao đổi tại ngày hội, tổng giá trị ước tính của các phần quà được trao đổi tại ngày hội gần 70 triệu đồng, thu hút hơn 1.000 người đến tham gia.

Ngoài ra, việc mở các lớp Aerobic hè dành cho thiếu nhi tham gia luyện tập cũng được Đoàn quan tâm. Với 11 lớp được tổ chức trải rộng trên địa bàn công ty trú đóng thuộc 3 huyện Phú Giáo, Tân Uyên và Bến Cát, mục đích chính của các lớp này là tạo ra một sân chơi mới cho các em, đồng thời tạo điều kiện để các em có thể phát huy hết năng khiếu của mình.

Có được những kết quả ấy, Đoàn cơ sở công ty nhờ vào sự hỗ trợ và tạo điều kiện hết sức thuận lợi từ Ban lãnh đạo. Công ty đã hỗ trợ số tiền gần 1 tỷ đồng để ĐVTN tổ chức các hoạt động hè, thu hút gần 5.000 em với hơn 25.000 lượt tham gia sinh hoạt. Bên cạnh sự chủ động của BCĐ hè từ công ty đến cơ sở thì phải nhắc đến việc mời gọi các đơn vị khác cùng chung tay chăm lo cho các em, cụ thể đó chính là sự đồng hành của Nhà sách Fahasa Bình Minh, sự hỗ trợ của Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương cùng nhiều Mạnh Thường Quân khác.

Một mùa hè sôi động đã khép lại trong niềm vui và sự nuối tiếc của các em nhỏ. Đúng với chủ đề “Mùa hè hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho thanh thiếu nhi”, Đoàn cơ sở CTCPCS Phước Hòa đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Kết quả ấy tiếp tục khẳng định và tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh đang làm việc và sinh sống tại đây an tâm công tác và gắn bó với đơn vị mình công tác.

N.TRINH - Đ.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên