Đoàn công tác bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tham quan thực tế cơ sở giết mổ tập trung tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 12-04-2016 | 08:28:30

Nằm trong khuôn khổ chương trình diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được tổ chức tại Bình Dương vào sáng nay (12-4), chiều 11- 4, đoàn đại biểu của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, cùng đại diện các trung tâm khuyến nông và nông dân 7 tỉnh khu vực phía Nam đã có chuyến tham quan cơ sở giết mổ tại phường Tân Bình, TX.Dĩ An.

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham quan thực tế cơ sở giết mổ tập trung tại phường Tân Bình, TX.Dĩ An

Cơ sở giết mổ gia súc tập trung được bà Nguyễn Thị Ngọc Dung đầu tư xây dựng trên diện tích đất hơn 2.000m2 tại phường Tân Bình, TX.Dĩ An với vốn đầu tư gần 10 tỷ đồng, quy mô giết mổ trên 200 con gia súc/ngày. Cơ sở được đầu tư hạ tầng khu vực giết mổ riêng biệt, có hệ thống chuồng trại để tập kết; hệ thống xử lý nước thải và rác thải bảo đảm môi trường. Đây là 1 trong 65 lò mổ tập trung trên địa bàn tỉnh.

Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trưởng đoàn tham quan đánh giá tốt về quy trình giết mổ cũng như năng lực xử lý nước thải và chất thải của cơ sở. Bà Hạnh cho rằng, việc xây dựng những lò giết mổ tập trung như thế này là rất cần thiết nhằm xóa bỏ những điểm giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ gây ô nhiễm môi trường, công tác kiểm soát dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được kiểm soát một cách dễ dàng.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên