Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh khảo sát một số công trình trọng điểm phòng chống thiên tai

Cập nhật: 30-08-2017 | 14:27:11

(BDO) Sáng 30-8, Đoàn công tác do ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát một số công trình trọng điểm phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi khảo sát, đoàn đã nắm hiện trạng các công trình gồm kênh tiêu Bình Hòa, hồ Tân Vĩnh Hiệp – kênh thoát nước Suối Chợ; hồ Từ Vân I và II; rạch Cầu Quan.

Tại kênh tiêu Bình Hoà, TX. Thuận An, hiện nay do quá trình phát triển kinh tế xã hội, đô thị hoá nên lưu vực thoát nước của dự án đã có nhiều thay đổi, lượng nước tiêu thoát trong khu vực tăng lên làm cho kênh tiêu quá tải gây ngập úng trong vùng dự án, khu công nghiệp VSIP I. Hiện tại, khả năng tiêu thoát của kênh chỉ đạt 25% nhu cầu tiêu thoát thực tế.

Đoàn công tác do ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát một số công trình trọng điểm phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát tại UBND TX. Bến Cát.

Hiện trạng tại kênh tiêu Bình Hòa, TX.Dĩ An.

Tại hồ Tân Vĩnh Hiệp - kênh thoát nước Suối Chợ, TX. Tân Uyên, công trình hiện chưa đủ điều kiện nghiệm thu đưa vào sử dụng. Cản dâng nước không có trong hồ sơ thiết kế cơ sở; đập hồ chứa Tân Vĩnh Hiệp xây dựng không đúng vị trí khảo sát địa chất....

Tại công trình Rạch Cầu Quan, Tx. Bến Cát, từ năm 2013 đến nay thường xuyên xảy ra tình hình ngập lụt khi có mưa lớn gây thiệt hại nhiều về nhiều về tài sản, nhà ở của các hộ dân. Hiện nay, UBND Tx. Bến Cát và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đang nghiên cứu các phương án để nắn dòng chảy, giảm khả năng sạt lở, đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời khi có mưa, lũ.

Sau quá trình khảo sát thực tế các công trình trọng điểm phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  yêu cầu đối với rạch Cầu Quan, khi nghiên cứu nắn dòng, cần xem xét đánh giá ảnh hưởng tổng thể dòng chảy lưu vực sông Thị Tính và các suối nhánh chảy vào sông Thị Tính rồi báo cáo với UBND tỉnh để xem xét cho ý kiến giải quyết. Đối với kênh tiêu Bình Hoà cần nghiên cứu giải quyết các nút thắt, tránh ảnh hưởng đến dân sinh. Đối với kênh thoát nước Suối Chợ và hồ Tân Vĩnh Hiệp cần nhanh chóng  khắc phục sữa chữa, hoàn thành thủ tục đầu tư, nghiệm thu công trình để nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2366
Quay lên trên