Đoàn đại biểu Báo Granma (Cuba) thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 20-09-2016 | 10:30:44

(BDO) Sáng 20-9, Đoàn đại biểu Báo Granma, Cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Cuba do ông Jorge Juvenal Balan Neyra, Trưởng Ban ảnh Báo Granma làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Chủ trì tiếp đoàn có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp, ông Lê Hữu Phước đã giới thiệu với đoàn về tiềm năng, lợi thế, tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quan hệ hợp tác quốc tế của tỉnh; giới thiệu và báo cáo mô hình Khu hành chính tập trung  của tỉnh.


Ông Lê Hữu Phước (phải), Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp ông Jorge Juvenal Balan Neyra, Trưởng Ban ảnh Báo Granma (Cuba).
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Jorge Juvenal Balan Neyra đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của tỉnh Bình Dương và ấn tượng mạnh mẽ với những kết quả phát triển vượt bậc với một địa phương còn non trẻ như Bình Dương, đây là minh chứng cho sự lao động cần cù của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Bình Dương nói riêng; đồng thời giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, tình hình kinh tế của Cuba; trong đó ông nhấn mạnh, Cuba có thế mạnh về công nghệ sinh học, là lĩnh vực Bình Dương và Cuba có thể hợp tác.

Về phía Bình Dương, ông Lê Hữu Phước nhấn mạnh, với Cuba và đồng chí Fidel Castro, Việt Nam luôn dành tình cảm đặc biệt; mong rằng báo Granma là cầu nối vun đắp tình cảm, mối quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam – Cuba sẽ tiếp tục phát triển; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Bình Dương đến với nhân dân Cuba, giới thiệu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương.

Tiếp đó đoàn đã tiến hành tham quan Khu hành chính tập trung của tỉnh và tham quan, làm việc với Công ty Liên doanh TNHH Việt NamSingapore.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên