Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề

Cập nhật: 28-04-2022 | 17:15:21

(BDO) Chiều 28-4, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) chuyên đề giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, các ĐBQH tỉnh. Về phía lãnh đạo UBND tỉnh có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành.  


Ông Phạm Trọng Nhân phát biểu tại hội nghị

Hội nghị thông tin về kết quả hoạt động TXCT của Đoàn ĐBQH tỉnh diễn ra từ ngày 25-4 đến ngày 28-4. Hơn 1.300 cử tri toàn tỉnh tham dự các buổi tiếp xúc với 82 lượt ý kiến, kiến nghị. Một số vấn đề “nóng” được cử tri dành nhiều sự quan tâm, như: Công tác chỉ đạo, điều hành giá cả còn hạn chế, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Đối tượng thụ hưởng Nghị định 105 sửa đổi quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non chưa thỏa đáng. Nhiều cử tri đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét lại quy định đưa môn lịch sử là môn tự chọn ở cấp học trung học phổ thông; nhanh chóng tham mưu sửa đổi Luật Bảo hiểm Xã hội. Nhiều cử tri đề nghị có giải pháp bảo mật thông tin cá nhân được tích hợp trong thẻ CCCD…


Đại diện Sở Kế hoạch-Đầu tư phát biểu tại hội nghị


Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh giải trình những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, các sở, ban, ngành đơn vị trong tỉnh nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động hiện nay như: Việc phân bổ biên chế chưa đáp ứng yêu cầu công việc thực tế; chưa có hướng dẫn cụ thể đối với việc thu hồi tài sản hay xác minh tài sản tham nhũng… Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị tiếp tục ý kiến, kiến nghị về những hạn chế, tồn tại của các quy định pháp luật để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và có ý kiến chính thức tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên