Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Chú trọng tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

Cập nhật: 24-08-2024 | 06:21:57

Thi gian qua, công tác đoàn kết, tp hp thanh niên công nhân (TNCN) luôn được Đoàn khi Doanh nghip (DN) tnh chú trng. Đặc bit, bng nhng cách làm hiu qu, thiết thc, Đoàn khi đã thc hin tt công tác gii thiu đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) là TNCN để phát trin Đảng trong nhóm đối tượng này.

 Chị Phan Thị Hoa (thứ 2, phải qua) và chị Lê Thị Thu Nhung (thứ 2, trái qua) vinh dự được kết nạp Đảng

 Vinh dự khi vào Đảng

Sau thời gian phấn đấu, rèn luyện, 2 ĐVƯT là TNCN đang làm việc tại Công ty TNHH Wonderfull Sài Gòn, chị Phan Thị Hoa và Lê Thị Thu Nhung đã vinh dự được Chi bộ số 1, Đảng bộ Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Chị Phan Thị Hoa và chị Lê Thị Thu Nhung luôn tích cực trong các chương trình, hoạt động công tác Đoàn, là tấm gương đi đầu về tinh thần ham học hỏi, năng nổ làm việc, nâng cao hiệu quả và chất lượng trong sản xuất tại DN. Ở địa phương, 2 chị là công dân gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chị Phan Thị Hoa chia sẻ: “Đối với tôi, đây là niềm vinh dự lớn lao, là quả ngọt của những tháng ngày phấn đấu không ngừng. Thời gian tới, tôi càng phải quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiên phong, xung kích đi đầu trong các hoạt động, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, Bí thư Chi bộ số 1, Đảng bộ KCN Việt Nam - Singapore, cho biết: “Chi bộ số 1 hiện có 21 đảng viên. Với đặc điểm có nhiều đảng viên đang làm việc tại các DN ngoài khu vực Nhà nước, thời gian qua, chi bộ đã phân công các đảng viên, cũng như phối hợp tốt với các công đoàn cơ sở, Đoàn cơ sở giới thiệu nguồn là công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, TNCN ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng. Từ năm 2020 đến nay, chi bộ đã kết nạp 19 công đoàn viên, ĐVƯT vào Đảng, góp phần cùng Đảng bộ KCN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển đảng viên được Đảng ủy khối giao”.

Vượt chỉ tiêu sớm

Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, trong đó có chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Theo đó, Đoàn khối DN tỉnh được giao chỉ tiêu giới thiệu 400 ĐVƯT cho Đảng, đến nay nguồn ĐVƯT được giới thiệu là 712 người, vượt chỉ tiêu được giao. Để đạt được kết quả đó, thời gian qua Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong quy trình giới thiệu ĐVƯT. Đó là thực hiện nghiêm việc bình xét ĐVƯT từ đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm; trao danh sách ĐVƯT cho Đảng; thường xuyên theo dõi, bồi dưỡng, rèn luyện ĐVƯT...

Đặc biệt, Đoàn khối đề ra mô hình “Cơ sở Đoàn tham mưu tổ chức lễ kết nạp Đảng cho ĐVƯT” trang trọng, ý nghĩa. Buổi lễ ngoài sự tham dự của cấp ủy cơ sở, chi bộ và đảng viên còn có sự tham dự của cơ sở Đoàn, Đoàn khối và ĐVƯT thuộc nguồn của chi bộ. Qua buổi lễ trang trọng, ý nghĩa, việc trao tặng “Thư chúc mừng ĐVƯT được kết nạp Đảng” sẽ làm tăng thêm niềm vinh dự, tự hào của đoàn viên được kết nạp Đảng.

Anh Nguyễn Phúc Hậu, Bí thư Đoàn khối DN tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, bên cạnh việc chủ động trong xây dựng kế hoạch, chương trình, Đoàn khối đã đổi mới nội dung, cách thức vận động, tuyên truyền về tổ chức Đoàn, Hội. Đó là thông qua tổ chức Đoàn tại Ban Quản lý các KCN, tổ chức Đoàn tại các KCN, chúng tôi mời các DN cùng tham gia các hoạt động do Đoàn - Hội trong khối và các cơ sở tổ chức. Từ ý nghĩa của các chương trình, cũng như các giá trị làm lợi của các công trình, giúp chăm lo cho nhiều thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chủ DN hiểu hơn về tổ chức Đoàn - Hội và đề nghị thành lập tổ chức Đoàn - Hội tại DN…”.

 Đặc biệt, để nâng cao tỷ lệ TNCN được kết nạp Đảng, Đoàn khối DN tỉnh đã chú trọng công tác phát triển tổ chức Đoàn trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN khối DN tỉnh đã thành lập được 7 tổ chức Đoàn - Hội trong các DN ngoài khu vực Nhà nước tại các KCN; trong đó có 1 chi đoàn trong DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=761
Quay lên trên