Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Tạo nhiều sân chơi cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-06-2016 | 08:23:28

Nhằm thiết thực chăm lo đời sống cũng như nhu cầu vui chơi giải trí của đoàn viên, hội viên thanh niên công nhân (TNCN), năm 2016, Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh đã xây dựng những hoạt động thiết thực mang lại lợi ích vật chất cũng như tinh thần, góp phần chung tay chăm lo đời sống TNCN.

Cùng với sự nỗ lực chăm lo đời sống công nhân lao động của các doanh nghiệp, thời gian qua, ĐKDN tỉnh đã và đang có rất nhiều chương trình chăm lo cho đối tượng là TNCN. Mới đây, chương trình do ĐKDN đăng cai tổ chức cấp tỉnh là “Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động lần II năm 2016 và tuyên dương Người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương lần thứ V năm 2016” tại KCN Nam Tân Uyên đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, hội viên, TNCN tham gia. Chương trình lồng ghép với các nội dung như tuyên truyền pháp luật, cắt tóc, chụp hình hướng về biển đảo, tổ chức gian hàng trò chơi dân gian, tuyên dương 17 gương Người thợ trẻ giỏi, trao tặng 130 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu Thắp sáng ước mơ TNCN và chương trình văn nghệ phục vụ TNCN.

 


ĐKDN tỉnh tổ chức nhiều sân chơi góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN. Trong ảnh: TNCN tham gia “Sân chơi cuối tuần” tại khu nhà ở xã hội Becamex - Hòa Lợi, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một Ảnh: T.LÊ

Anh Nguyễn Phú Thịnh, Phó Bí thư ĐKDN tỉnh cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, Đoàn khối đã tổ chức các chương trình: “Ngày tết sum vầy” thu hút trên 3.000 đoàn viên, hội viên và TNCN tham gia với nhiều nội dung thiết thực. Đó là các hoạt động trưng bày xe và cuộc thi lái xe an toàn; 15 gian hàng bán sản phẩm hỗ trợ giá cho TNCN, trò chơi vận động; gian hàng ẩm thực; chương trình chụp hình và in ảnh miễn phí cho trên 150 TNCN; hội thi “Giọng ca vàng Karaoke” với trên 30 TNCN tham gia. Tại chương trình, Ban Thường vụ ĐKDN, Ủy ban Hội LHTN khối doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 30 phần quà cho TNCN xa quê và trao quà cho 3 hộ gia đình là TNCN tiêu biểu đang sinh sống tại khu nhà ở xã hội Becamex - Hòa Lợi; trao tặng 23 phần quà (Chi hội thanh niên Công ty TNHH CMC Vina và Liên chi đoàn Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương thực hiện) cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, ĐKDN tỉnh cũng mang niềm vui, tiếng cười và tuyên truyền về an toàn giao thông trực tiếp tại Công ty TNHH King Jim. Hơn 800 TNCN tại đây đã có dịp thể hiện kiến thức, sự hiểu biết và kỹ năng của mình qua các phần thi như tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, phần thi lý thuyết, thực hành lái xe trên máy RT, thực hành kỹ năng lái xe an toàn...

Dù không thể đáp ứng hết nhu cầu được vui chơi giải trí của TNCN, tuy nhiên, việc ĐKDN tỉnh tạo ra các sân chơi cuối tuần đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho TNCN. Đó là chương trình “Sân chơi cuối tuần” do ĐKDN phối hợp với Thị đoàn Dĩ An tổ chức giải bóng đá giao hữu cho TNCN hiện đang làm việc và sinh sống tập trung tại khu vực TX.Dĩ An gồm 8 đội tham gia (4 đội của ĐKDN, 4 đội của Thị đoàn Dĩ An). Đồng thời, tại Công ty TNHH Công nghiệp Tung Shin, ĐKDN tỉnh cũng đã tổ chức các trò chơi vận động đầy hào hứng, mang lại những tiếng cười cũng như tạo sân chơi giải trí bổ ích cho hơn 200 bạn TNCN.

Một sân chơi được nhiều bạn trẻ công nhân đón đợi hàng năm chính là hội thi “Tiếng hát TNCN” năm 2016 được tổ chức tại khu nhà ở an sinh xã hội Hòa Lợi, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. Tại hội thi, các thí sinh TNCN đã trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc, lôi cuốn hàng trăm khán giả. Các tiết mục có các chủ đề đa dạng như ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam… Hội thi là một sân chơi lành mạnh, gắn kết TNCN tại các công ty trên địa bàn lại với nhau; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào ca hát trong đoàn viên, TNCN nhằm to điều kiện cho các anh, chị em TNCN giải trí, nâng cao đời sống tinh thần sau những ngày, giờ làm việc căng thẳng.

Anh Nguyễn Phú Thịnh, Phó Bí thư ĐKDN tỉnh cho biết, dự kiến từ nay đến cuối năm, Đoàn khối sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức các “Sân chơi cuối tuần” cho TNCN như: Hội thi ca cổ “Giai điệu Phương Nam” khối Doanh nghiệp; chương trình “Văn nghệ vòng quanh các khu công nghiệp” và Ngày hội lái xe an toàn khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương lần 4... Các hoạt động này sẽ góp phần chăm lo cả về đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN trên địa bàn tỉnh.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=789
Quay lên trên