Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Sở Giáo dục-Đào tạo về việc thực hiện Quyết định 711

Cập nhật: 13-08-2019 | 15:24:32

(BDO) Sáng 13-8, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) về việc thực hiện Quyết định 711 của Tỉnh ủy.


Đồng chí Trần Văn Nam,
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, tính đến ngày 30-6, sở có 9 phòng chuyên môn với 52 biên chế và 2 hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP. Sở có 30 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc với 2.218 biên chế và 125 hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP. Thực hiện Quyết định số 711-QĐ/TU của Tỉnh ủy, sở đã xây dựng đề án sáp nhập phòng chuyên môn cơ quan của sở. So với thời điểm năm 2017, sở đã giảm được 1 phòng chuyên môn, 17 biên chế, hợp đồng.

Kết quả thực hiện Chương trình hành động số 77-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, sở đã sáp nhập Trung tâm Giáo dục Thường xuyên với Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học và Bồi dưỡng Nghiệp vụ tỉnh theo quyết định của UBND tỉnh. Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Sáng kiến nghị với Trung ương, Chính phủ cần tính toán lại các phương án tinh giản biên chế ở các đơn vị sự nghiệp ngành GD-ĐT đối với các tỉnh đang phát triển như Bình Dương, vì thực tế số học sinh ở Bình Dương tăng nhanh thì bắt buộc giáo viên phải tăng thêm.

Đồng chí Trần Văn Nam đánh giá cao các kết quả đạt được của Sở GD-ĐT trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý ngành GD-ĐT cần rà soát lại, chuẩn bị đủ các nguồn nhân lực cho năm học mới, chú ý xã hội hóa trong công tác giáo dục. Sở GD-ĐT cần chú ý đến công tác rà soát, quy hoạch, luân chuyển cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa nhằm đáp ứng được công tác quản lý của ngành trong nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp sắp tới.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên