Đoàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-11-2016 | 11:05:14

Thời gian qua, Đoàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN). Qua đó, tổ chức Đoàn đã giúp TNCN ổn định cuộc sống và có điều kiện mở rộng giao lưu với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn.

Là địa bàn có nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp nên phường Bình Hòa tập trung rất nhiều TNCN từ các nơi đến sinh sống và làm việc. Vì vậy, hoạt động tiếp sức cho TNCN được Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường đặc biệt quan tâm và chú trọng nhằm đoàn kết, tập hợp và góp phần xây dựng lực lượng TNCN ngày càng vững mạnh. Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Đoàn phường Bình Hòa cho biết: “Nhận thấy công tác tiếp sức cho TNCN là rất cần thiết nên BCH Đoàn phường đã đề ra các chương trình cũng như nhiều hoạt động và phong trào thiết thực với mục đích là hỗ trợ và giúp đỡ TNCN ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, giúp họ có thêm niềm tin, an tâm làm việc”.


TNCN dân tộc Khơ-me trên địa bàn phường Bình Hòa tham gia biểu diễn văn nghệ.
Ảnh: H.P

Thời gian qua, Đoàn phường Bình Hòa đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho TNCN cả về vật chất lẫn tinh thần như thường xuyên theo dõi việc tổ chức sinh hoạt tại các chi hội TNCN; các hoạt động thăm hỏi, động viên và chăm lo đời sống cho TNCN cóhoàn cảnh khókhăn; giới thiệu cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ từ nguồn Quỹ TNCN xa quê; giới thiệu việc làm cho TNCN… Đoàn phường còn phối hợp với Chi đoàn khu phố Đồng An 1 tổ chức giải bóng đá cho TNCN, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa ĐVTN địa phương với TNCN, tạo sân chơi để TNCN rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, Đoàn phường cũng thực hiện nhiều mô hình mới thu hút được nhiều hội viên TNCN tham gia, cụ thể như mô hình “Câu lạc bộ những người yêu thích đọc sách trong TNCN” nhằm giúp TNCN nâng cao kiến thức, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; mô hình “Thanh niên rèn luyện sức khỏe” với mục đích mang lại sức khỏe cho TNCN sau những giờ làm việc mệt mỏi; mô hình “Chăm lo cho TNCN dân tộc Khơ-me”, tổ chức Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay cho các hội viên không có điều kiện về quê ăn Tết cổ truyền của dân tộc Khơ-me…

Không chỉ chăm lo trực tiếp đến TNCN mà con em của họ cũng được Đoàn phường quan tâm chăm lo một cách chu đáo. Đó là tổ chức các hoạt động chăm lo cho con em TNCN với các hành động cụ thể như tặng quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho con em TNCN nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; tổ chức sân chơi cuối tuần cho các em, tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em nhỏ thư giãn để phát triển một cách toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Song song đó, công tác phát báo Bình Dương thứ bảy miễn phí được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. TNCN trên địa bàn đã có cơ hội tiếp cận với thông tin, biết đến với tổ chức Đoàn - Hội nhiều hơn, qua đó tăng cường khả năng tập hợp TNCN rộng rãi, hiệu quả. Bên cạnh đó, Đoàn phường còn phối hợp với ngành tư pháp của phường tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật giúp TNCN nâng cao hiểu biết về pháp luật và giải đáp các thắc mắc của TNCN. Những hoạt động này đã mang lại hiệu quả thiết thực và thu hút đông đảo TNCN trên địa bàn tham gia.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên