Đoàn thanh niên các cấp: Tăng cường tập hợp thanh niên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 09-04-2022 | 08:57:32

Tiếp tục thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025, Đoàn Thanh niên các cấp đã tích cực vận động thành lập các chi đoàn, chi hội tại các DN. Hoạt động này sẽ mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, tạo điều kiện tốt hơn để chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) và góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

 Thành đoàn Dĩ An t chc l ra mt Chi đoàn cơ s Công ty TNHH Thương mi - Dch v Toàn An

Xây dựng Đoàn vững mạnh

Chào mừng đại hội Đoàn các cấp, Thành đoàn Dĩ An đã phát động trong toàn Đoàn trên địa bàn thành phố tập trung đợt cao điểm vận động, thành lập các chi đoàn trong DNNKVNN năm 2022. Theo đó, Thành đoàn thực hiện chuỗi hành trình thành lập chi đoàn, chi hội trong DNNKVNN với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”. Hành trình sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng thanh niên ưu tú trong khối DN, cùng tuổi trẻ TP.Dĩ An tiên phong, đi đầu trong các hoạt động xung kích, tình nguyện và lao động sản xuất.

Tại hành trình số 1, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Toàn An ở phường Bình Thắng. Trong buổi lễ ra mắt, Ban Thường vụ Thành đoàn trao quyết định kết nạp đoàn viên mới và quyết định thành lập Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Toàn An. Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn thời gian tới có sự phát triển và tập hợp được nhiều thanh niên, Thành đoàn tổ chức cho Ban Chấp hành chi đoàn ký kết nghĩa với Phường đoàn Bình Thắng, hướng đến mục tiêu phối hợp, hỗ trợ nhau trong các hoạt động, phong trào thanh niên. Trong khuôn khổ lễ ra mắt, Thành đoàn còn lồng ghép tổ chức tuyên truyền cho thanh niên trong công ty về kiến thức phòng cháy chữa cháy về các nội dung như các biện pháp phòng cháy chữa cháy; các nguyên nhân thường xảy ra cháy nổ; quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy…

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết chuỗi hành trình thành lập chi đoàn, chi hội trong DNNKVNN được Thành đoàn triển khai và tổ chức thực hiện nhằm tuyên truyền, kết nối, giáo dục đoàn viên thanh niên tại chi đoàn trong DNNKVNN. Thông qua việc thành lập chi đoàn, chi hội, Thành đoàn mong muốn tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên thời kỳ mới, cung cấp kiến thức pháp luật, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong sản xuất, bồi dưỡng kỹ năng và tạo môi trường năng động cho các đoàn viên trên địa bàn thành phố. Hành trình diễn ra trong thời gian từ tháng 3 đến ngày 30-6 với chỉ tiêu cấp Thành đoàn vận động thành lập 3 chi đoàn trong DNNKVNN và mỗi Phường đoàn vận động thành lập 1 chi đoàn trong DNNKVNN.

Mỗi hành trình được Thành đoàn thực hiện và chỉ đạo cơ sở Đoàn bảo đảm nội dung lễ ra mắt, trao quyết định thành lập chi đoàn, kết nạp đoàn viên, ký kết nghĩa giữa chi đoàn DN với chi đoàn trực thuộc, hoạt động tuyên truyền và được thực hiện trong thời gian bảo đảm không ảnh hưởng đến sản xuất của DN.

Đối với hoạt động tuyên truyền, Thành đoàn triển khai tuyên truyền theo chủ đề hàng năm và linh động, đổi mới, đa dạng; tập trung phổ biến cho DN các vấn đề liên quan về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và những quy định pháp luật trong DN…

Tạo sự lan tỏa hoạt động, phong trào

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan - DN tỉnh luôn xác định việc vận động thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong DNNKVNN là nhiệm vụ trọng tâm. Sau thời gian vận động thành lập, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan - DN tỉnh vừa tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn cơ sở Khu công nghiệp Quốc tế Protrade. Chi đoàn được thành lập sẽ tổ chức, duy trì các hoạt động bổ ích trong TNCN; tăng cường hiệu quả công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN.

Theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn Bến Cát và sự chấp thuận của Thường trực Đảng ủy phường Hòa Lợi (TX.Bến Cát), Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường Hòa Lợi cũng vừa vận động và thành lập được Chi đoàn Công ty Liên Thành. Với sự quan tâm sâu sắc, lãnh đạo Đảng ủy phường đã chỉ đạo, định hướng những hoạt động cụ thể và mong muốn chi đoàn cố gắng, phát huy tính xung kích trong mỗi đoàn viên, đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện trong hoạt động Đoàn - Hội và lao động sản xuất tốt…

Từ việc thành lập các chi đoàn, chi hội trong các DNNKVNN, các hoạt động, phong trào Đoàn cơ sở tiếp tục được lan tỏa; gắn kết thanh niên, lao động trẻ với đoàn thể, tổ chức chính trị địa phương để phát huy sức trẻ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên