Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh: Tăng cường tuyên truyền pháp luật trong học sinh

Cập nhật: 11-03-2019 | 07:33:32

 Nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền, tư vấn pháp luật trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh, năm 2019, Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh sẽ phối hợp với những tổ chức hành nghề về pháp luật, tổ chức xã hội nghề nghiệp về pháp luật, các trường đào tạo chuyên ngành luật để thực hiện các chương trình tuyên truyền, tư vấn pháp luật.

Theo đó, các chương trình tuyên truyền pháp luật lưu động được tổ chức thông qua những hình thức tư vấn, trợ giúp pháp lý, phiên tòa giả định, kịch diễn đàn, kết hợp “Báo cáo chuyên đề” và trắc nghiệm kiến thức, giải quyết tình huống pháp luật… Mặt khác, các tổ chức Đoàn còn thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện, miễn phí hướng về cơ sở, trong các tiết sinh hoạt dưới cờ hoặc lồng ghép vào các tiết học giáo dục công dân, sinh hoạt ngoại khóa, giúp học sinh nâng cao kiến thức pháp luật.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên