Đoàn thanh niên công an tỉnh: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 30-03-2021 | 07:53:15

 Thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021, vừa qua Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện Công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an Bình Dương tình nguyện, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân” trên địa bàn huyện Phú Giáo, lần thứ III năm 2021. Với những công trình, phần việc hết sức thiết thực, những cán bộ, chiến sĩ trẻ đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

 Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở trong tháng 3

 Thực hiện công trình thanh niên lần này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đóng quân 5 ngày tại địa bàn 2 xã An Linh và An Thái, huyện Phú Giáo. Các bạn đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chính trị, tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cầu gãy sông Bé và Nhà truyền thống huyện Phú Giáo; cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của lực lượng vũ trang tỉnh nhà qua 2 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Ở hai xã An Linh và An Thái, huyện Phú Giáo, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thành lập tổ huấn luyện để tổ chức huấn luyện, hướng dẫn cho trên 60 đồng chí Công an viên, lực lượng quân sự, thành viên các đội xung kích phòng chống tội phạm về kỹ, chiến thuật, võ thuật công an nhân dân, chiến thuật sử dụng dùi cui, lá chắn... Qua công tác huấn luyện nhằm giúp cho lực lượng ở cơ sở có thể chủ động xử lý kịp thời các tình huống tập trung đông người; bắt, khống chế các đối tượng quá khích trong khi thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Hoàng Chính, Công an viên xã An Thái, huyện Phú Giáo cho biết qua lớp tập huấn này giúp bản thân ông và các đồng chí trong công an xã có kỹ năng khi tiếp xúc, xử lý các đối tượng chống đối trong lúc tuần tra giao thông hoặc trấn áp các đối tượng phạm tội.

Trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức dọn dẹp vệ sinh một số tuyến đường; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân 2 xã An Linh, An Thái, huyện Phú Giáo. Đặc biệt, thực hiện công trình lần này, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Công an xã và Xã đoàn An Linh dọn dẹp, sơn sửa, lợp lại mái tôn nhà 3 người dân tại địa bàn xã An Linh. Được biết, đây là những hộ gia đình thuộc diện nghèo trên địa bàn, những ngôi nhà này đã xuống cấp từ nhiều tháng nay. Đây là hoạt động thiết thực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Trong các hoạt động trong tháng 3, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp các đội nghiệp vụ Công an huyện Phú Giáo và công an địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tuần tra vũ trang ban đêm, tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, ma túy, phòng cháy chữa cháy... Qua đó, nhằm giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương

Đại úy Hoàng Trung Tương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương, cho biết qua các hoạt động lần này, các bạn đoàn viên thanh niên cho thấy ý thức xung kích, tình nguyện trong các hoạt động đã đề ra, bảo đảm hoàn thành theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, trong những ngày tháng 3 này, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc tập trung tối đa nguồn lực, huy động cán bộ chiến sĩ làm công tác cấp, quản lý căn cước công dân, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động đến các cơ sở đoàn, đoàn viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tăng cường làm thêm ca, thêm giờ, làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật và buổi tối. Những cán bộ trẻ tại công an các đơn vị, địa phương được trưng dụng thực hiện nhiệm vụ cấp thẻ căn cước công dân đều quyết tâm, không ngừng cải tiến quy trình công tác để giải quyết hồ sơ cho người dân được nhanh chóng và vượt chỉ tiêu đề ra.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên năm 2021, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021. Tham gia ngày hội, hơn 180 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh cùng 120 đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa đã tham gia tình nguyện hiến tặng hơn 300 đơn vị máu. Hoạt động này góp phần chia sẻ những khó khăn của người bệnh, đồng thời khơi dậy truyền thống, tình yêu thương con người trong lòng mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đối với cộng đồng.

Theo Đại úy Trần Hữu An, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021 với chủ đề “Lực lượng công an nhân dân - Hành trình giọt máu nghĩa tình” đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của toàn lực lượng Công an tỉnh và các bạn đoàn viên của các chi đoàn kết nghĩa.

 THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên