Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa: Phát huy sức trẻ không ngừng đổi mới, lớn mạnh

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:24:00

 Sáng nay (29-7), Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 chính thức bước vào phiên làm việc thứ hai. Nhìn lại nhiệm kỳ qua, anh Nguyễn Hoàng Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) công ty, cho biết: “Thông qua các chương trình hành động, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022 ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng nên lớp thanh niên trẻ vừa có đức, vừa có tài, luôn xung kích, tình nguyện”.

 Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa phối hợp với địa phương, đơn vị xây dựng, khánh thành các công trình thanh niên tiêu biểu

 Tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, ĐTN công ty đã luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ công ty xung kích, tình nguyện và giàu lòng nhân ái. Ở mỗi đơn vị, Đoàn luôn là lực lượng nòng cốt, phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh. Những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là minh chứng, qua đó góp phần nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, phong trào “Tuổi trẻchung sức xây dựng nông thôn mới, đô thịvăn minh” làmột trong những phong trào hành động cách mạng được ĐTN công ty triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện với phương châm mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) làm một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn thực hiện một hoạt động thiết thực, Ban Thường vụ (BTV) ĐTN công ty đã thực hiện nhiều công trình thiết thực tại đơn vị với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng. 100% cơ sởĐoàn trực thuộc cũng đồng loạt thực hiện các công trình với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Các cơ sởĐoàn đã chủ động phối hợp với địa phương tổ chức thực hiện mô hình “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn”, thắp sáng đường quê… Thông qua các phong trào đã thu hút gần 5.200 lượt ĐVTN tham gia dọn dẹp, phát cỏ, phát quang bụi rậm, phòng chống cháy nổ, bảo vệ vườn cây, nhà xưởng.

Thực hiện công trình “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” ĐTN công ty phối hợp với Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cứng hóa 1km đường giao thông nông thôn; trao 3 căn nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) và trao 1 căn nhà nhân ái cho ĐVTN đang làm việc tại xí nghiệp; phối hợp công đoàn công ty trao 3.000 chiếc áo ấm cho con em công nhân đang làm việc tại nông trường, xí nghiệp, công ty con trực thuộc công ty. 

Nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực

Cùng với nhiệm vụ lao động sản xuất, ĐTN công ty còn tổ chức thực hiện tốt công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các cấp Đoàn trong toàn công ty đã thành lập 11 đội hình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng loạt thực hiện ra quân 198 đợt ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong hoạt động tình nguyện, BTV ĐTN công ty đã xây dựng, triển khai kế hoạch đến 100% cơ sở Đoàn trực thuộc. Phong trào tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng” tại đơn vị với nhiều hoạt động thiết thực, như: Vận động ĐVTN, công nhân lao động quyên góp nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, quần áo cũ còn sử dụng được để trao tặng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người dân tộc H’Mông đang sinh sống và làm việc tại các nông trường. Kết quả, toàn Đoàn đã trao tặng 320 suất quà với tổng kinh phí hơn 225 triệu đồng.

Trong phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” đã xuất hiện nhiều tấm gương ĐVTN ưu tú, dũng cảm phối hợp cùng công an địa phương bắt được 1 đối tượng vận chuyển ma túy. Khi dịch bệnh bùng phát mạnh, có 8 thanh niên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Mô hình quỹ xoay vòng vốn đã giúp hàng trăm ĐVTN có vốn phát triển sản xuất. Trong 5 năm qua, các cấp cơ sở Đoàn trong công ty đã triển khai thực hiện được gần 1.500 suất vay với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Các mô hình làm kinh tế phụ của ĐTN công ty đã góp phần nâng cao mức thu nhập bình quân cho ĐVTN ngoài lương là 11,5 triệu đồng/năm/đoàn viên, vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được đơn vị quan tâm thực hiện thường xuyên với nhiều mô hình mới, hiệu quả cao. Trong chương trình “Thắp sáng ước mơ tiếp sức đến trường”, ĐTN công ty đã trao tặng 59 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con em công nhân và nhân dân địa phương.

Nói về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022, anh Nguyễn Hoàng Trung cho biết thêm: “Nhiệm kỳ qua, cán bộ, ĐVTN Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã có nhiều nỗlực, cố gắng và khẳng định được vị trí của mình trong xã hội, hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội ĐTN công ty lần thứ X đã đề ra. Đây là sự cổ vũ to lớn để đơn vị phát huy hơn nữa tinh thần xung phong, tình nguyện của tuổi trẻ, tiếp tục sáng tạo, đổi mới hoạt động trong nhiệm kỳ 2022-2027”.

 HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên