Đoàn viên thanh niên đẩy mạnh các phong trào thi đua

Cập nhật: 29-12-2023 | 08:32:43

Trong năm 2023, trước tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) gặp nhiều khó khăn, Đoàn thanh niên (ĐTN) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, cống hiến sức trẻ, chung tay, góp sức cùng công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Thi đua trên nhiều lĩnh vực

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã triển khai nhiều phong trào thi đua, góp phần cùng công ty vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Điển hình trong các phong trào thi đua được ĐVTN trong toàn công ty tích cực triển khai thực hiện là phong trào sáng tạo trong lao động sản xuất. Qua thực hiện phong trào, nhiều đề tài sáng kiến do ĐVTN thực hiện, đưa vào áp dụng, được công nhận, đã làm lợi cho công ty. Song song đó, các cấp bộ Đoàn đã phát động phong trào thi đua “4 nhất” gắn với phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất như thực hiện cạo choàng, thực hiện sản lượng cao nhất trong tháng, thi đua hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm nhất năm 2023. Bên cạnh đó, ĐVTN còn tích cực tham gia công tác bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn và thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện xây dựng đô thị văn minh.

Các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ và các đợt tình nguyện cao điểm như chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, kỳ nghỉ hồng cũng được ĐVTN công ty quan tâm thực hiện hiệu quả. Cùng với đó, ĐVTN công ty đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác tình nguyện, tuyên truyền và tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, thực hiện công trình “Cột điện nở hoa” sơn vẽ 20 cây cột điện, trồng 50 cây chuông vàng tại nhà văn hóa ấp Rạch Kiến; trao tặng 11 thùng rác cho các ấp thuộc xã Thanh Tuyền và trao 2 suất vốn vay không tính lãi cho ĐVTN phát triển kinh tế gia đình với số tiền 51,55 triệu đồng. Đồng thời ĐTN công ty đã phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng ra quân Tháng An toàn giao thông, vận động ĐVTN chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, ĐVTN Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi

Tham gia bảo đảm an sinh xã hội

Bên cạnh thực hiện các phong trào thi đua, trong năm 2023, ĐVTN công ty đã tích cực tham gia các hoạt động góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, ĐTN công ty đã tổ chức thăm và tặng quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; tham gia chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 tại Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng - Lào Cai và Lai Châu.

Tại các hoạt động này, ĐVTN đã trao tặng “Áo ấm cho em” với kinh phí 40 triệu đồng. Trong chương trình tình nguyện quốc tế năm 2023 tại Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng - Campuchia, ĐVTN đã trao tặng “Đồ chơi cũ - Niềm vui  mới” cho các em nhỏ với kinh   phí 5 triệu đồng. ĐVTN công ty còn trao tặng 2 máy lọc nước trị giá 14 triệu đồng tại Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng - Lai Châu; trao tặng 130 bình nước cho các trợ lý, tổ trưởng sản xuất các nông trường, xí nghiệp với tổng số tiền 14,95 triệu đồng.

Ngoài ra, ĐTN còn trao tặng “Máy làm mát pin năng lượng mặt trời” trị giá 8 triệu đồng và tặng sách cho Trung đội Bộ binh cù lao Câu, tỉnh Bình Thuận; chuyển giao 10 sáng kiến của Đoàn cho công ty. Bên cạnh đó ĐTN công ty cũng đã trao 5 suất vốn vay không tính lãi cho ĐVTN phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 90 triệu đồng nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ra quân “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện đô thị văn minh”, hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử…

Các phong trào thi đua và hoạt động tình nguyện của ĐVTN công ty đã góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu SXKD, chăm lo đời sống người lao động do công ty đề ra. Đồng thời, các hoạt của ĐVNT cũng góp phần vào việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội không chỉ ở công ty mà còn ở các địa phương của nhiều tỉnh thành trong cả nước. Qua đó, khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng công ty không ngừng phát triển lớn mạnh.

Cùng với các hoạt động tình nguyện, ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn chủ động phối hợp với công đoàn công ty tổ chức các hoạt động như trại hè “Hoa phượng đỏ” công ty cho 140 đại biểu thiếu nhi là con CNLĐ tham gia với tổng kinh phí hơn 320 triệu đồng; tổ chức tuyên dương khen thưởng 1.721 con cán bộ, CNLĐ chăm ngoan học giỏi năm học 2022-2023 với tổng số tiền hơn 184,9 triệu đồng; thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thao truyền thống, hội thi “Tiếng hát công nhân cao su Dầu Tiếng và TCM”, giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng…

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên