Doanh nghiệp có tổ chức Đảng: Nhiều hứa hẹn trong năm mới

Cập nhật: 25-02-2013 | 00:00:00

Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Trần Văn Phúc cho biết, qua những biến động gây bất lợi cho DN trong năm 2012 đã cho thấy ở những DN có tổ chức Đảng lãnh đạo đều “có sức đề kháng” tốt. Hầu hết các DN đều ổn định SXKD, bảo đảm chăm lo tốt cho người lao động. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định, đó là công tác tổ chức, xây dựng và phát triển Đảng được thực hiện nghiêm túc và đạt chất lượng.    Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Phúc trao giấy khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng năm 2012

Ông Trần Quế Lộc, Bí thư Chi bộ Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (TP.TDM) cho biết, hiện chi bộ có 16 đảng viên (ĐV)/50 nhân viên. Trong những năm qua, nhờ có tổ chức Đảng ở DN đã hỗ trợ cho công tác chỉ đạo đường hướng hoạt động được sâu sắc, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của ĐV và quần chúng đang công tác và sinh hoạt tại chi bộ. Ngay từ đầu năm, chi bộ đã đề ra chương trình hoạt động, triển khai có khoa học, có kiểm tra, giám sát chất lượng đối với quá trình thực hiện. Nói thêm về vấn đề này, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên Nguyễn Quan Sỹ khẳng định: “Nếu hiểu và làm tốt công tác xây dựng Đảng sẽ giúp DN phát triển ổn định, tạo được sự gắn kết, thống nhất ý chí, quyết tâm hành động giữa DN và người lao động”. Hiện chi bộ DN có 30 ĐV, trong đó có 5 ĐV thuộc 5 DN khác tham gia sinh hoạt ghép. Dự tính, trong quý I-2013, số lượng ĐV sẽ tăng lên 40 người. “Qua thực tiễn hoạt động SXKD, đội ngũ ĐV luôn thể hiện được tính tiên phong, vai trò nòng cốt thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra”, ông Sỹ cho biết.

Từ ý nghĩa của việc thành lập và phát triển tổ chức Đảng, nhiều DN, trong đó có không ít các DN trẻ luôn cố gắng phấn đấu để phát triển tổ chức Đảng tại đơn vị mình. Giám đốc Ngân hàng Quân đội, chi nhánh Bình Dương Chung Huê Nam cho biết, vượt qua những khó khăn, năm 2012 vừa qua, đơn vị vẫn thực hiện thắng lợi đối với nhiều mục tiêu KD. Năm 2013, đơn vị sẽ tiếp tục được mở rộng, mạnh dạn đầu tư, hỗ trợ cho vay với lãi suất đặc biệt ưu đãi đối với những ngành nghề có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Hiện DN đã có 2 ĐV/60 nhân viên. Mục tiêu trong năm 2013 của đơn vị là sẽ thành lập chi bộ, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, làm động lực thúc đẩy sự phát triển của đơn vị thêm mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cùng chung suy nghĩ, Giám đốc Công ty Ý tưởng Công nghệ (TP.TDM) Lại Thành Nam cho biết, công ty rất tâm huyết với công việc phát triển SXKD tại thị trường Bình Dương và các vùng lân cận. Thành lập tổ chức Đảng ở DN là mong muốn phát triển trong thời gian tới, sau khi chúng tôi đã củng cố được đội ngũ, phát hiện và bồi dưỡng nhân tố điển hình thì sẽ xin thành lập các tổ chức đoàn thể ở DN, nhằm tạo điều kiện cho DN gắn bó với địa phương tốt hơn nữa”…

Rõ ràng, ý thức về vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong DN nếu được vận dụng và phát huy sáng tạo thì sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp trong DN ngày càng được nâng cao. Trong năm 2013, Đảng ủy Khối DN cũng sẽ triển khai phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho DN về vai trò và ý nghĩa của việc xây dựng tổ chức Đảng trong DN. Với những động thái tích cực như trên, sẽ là điều kiện thuận lợi để công tác xây dựng tổ chức Đảng trong các thành phần DN chuyển biến, hứa hẹn những thắng lợi trong năm mới. 

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên