Doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp hành tốt pháp luật

Cập nhật: 07-08-2015 | 06:55:34

Đó là thông tin được Sở Công thương cho biết về công tác quản lý bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ đầu năm đến nay. Theo Sở Công thương, các doanh nghiệp (DN) sau khi xin giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương và có mở rộng mạng lưới hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Bình Dương đều nộp thông báo hoạt động bán hàng đa cấp về Sở Công thương đúng, đủ thành phần hồ sơ theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương đã tiếp nhận và xử lý 59 hồ sơ của 17 DN bán hàng đa cấp; trong đó có 17 hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp, 37 hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp và 5 hồ sơ thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp. Sở Công thương cho biết việc quản lý hoạt động bán hàng đa cấp đang gặp một số khó khăn như hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện thông qua mạng lưới những người tham gia cá nhân, không có địa điểm kinh doanh cố định; nguồn lực của cơ quan quản lý còn hạn chế. ..

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên