Doanh nghiệp Nhật an tâm đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 25-10-2017 | 16:13:19

(BDO) Ngày 25-10, tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương năm 2017. Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành. Về phía Nhật Bản có sự tham gia của ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, đại diện các nhà đầu tư Nhật Bản tại Bình Dương...


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: XUÂN THI

Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều thứ 2 tại Việt Nam. Riêng tại Bình Dương, nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư 249 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 5,218 tỷ USD, đứng thứ 2 và chiếm 18,7% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại tỉnh. Theo ông Kawaue Junichi, việc nhiều công ty, tập đoàn Nhật Bản tiếp tục lựa chọn Bình Dương để đầu tư là tín hiệu tốt trong công tác thu hút đầu tư của địa phương. Điều này chứng tỏ môi trường đầu tư của tỉnh luôn được đánh giá cao, là điểm đến hấp dẫn của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản.


Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: XUÂN THI


Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh trả lời ý kiến của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Ảnh: XUÂN THI

Sau hơn 4 giờ gặp gỡ, nhiều ý kiến thắc mắc cũng như những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh đã được nêu ra trực tiếp đến lãnh đạo tỉnh. Qua đó, hầu hết các ý kiến, vướng mắc, khó khăn đều đã được giải quyết trực tiếp, tạo sự hài lòng, nhất trí cao của các đại diện nhà đầu tư Nhật Bản có mặt tại hội nghị. Ông Trần Thanh Liêm cho rằng, các ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp nêu ra đều sát sườn, gắn liền với thực tiễn của hoạt động doanh nghiệp và đã được giải đáp, giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn tại hội nghị, nhiều vấn đề có thể chưa làm nhà đầu tư thực sự hài lòng. Chính vì thế, các sở, ngành có liên quan cần xem xét kỹ các nội dung, tiếp tục tháo gỡ, tạo sự an tâm, hài lòng hơn nữa đối với doanh nghiệp Nhật Bản khi đến Bình Dương đầu tư.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên