Doanh nghiệp vận tải hành khách: Khẩn trương chuẩn bị phục vụ tết

Cập nhật: 12-12-2017 | 08:04:01

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng hiện các doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách tại Bình Dương đang lên kế hoạch phục vụ hành khách đi lại dịp tết.

 Chuẩn bị sớm để không bị động

Năm nào cũng vậy, vào dịp Tết Nguyên đán lượng khách từ Bình Dương đi các tỉnh luôn tăng cao. Năm nay, DN vận tải Đại Đồng Đen (TX.Thuận An) đã chuẩn bị sẵn hơn 100 đầu xe để phục vụ Tết Nguyên đán 2018 được tốt hơn. Đại diện DN này cho biết dịp tết sắp tới đơn vị sẽ giảm giá 30% cho các hợp đồng đặt xe sớm để chuẩn bị về quê đón tết. Việc giảm giá cho các hành khách đăng ký sớm vé về quê ăn tết giúp DN ước lượng được nhu cầu thực tế của hành khách để đưa ra mức giá cạnh tranh có lợi cho khách hàng.

Theo nhà xe Quang Ánh - Grandtour Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một), DN đang chuẩn bị mở rộng phạm vi đón khách đi các tỉnh. Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới DN sẽ đón khách tại các địa phương trong tỉnh đi các tỉnh, thành trong cả nước. Đây là năm thứ 3 liên tiếp DN mở rộng phạm vi đón rước khách đi các tỉnh dịp tết.

 Các nhà xe cam kết bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Mậu Tuất sắp tới. Trong ảnh: Xe khách, xe buýt tập kết tại Bến xe khách tỉnh. Ảnh: DUY CHÍ

Ghi nhận cho thấy, cao điểm của mùa xe tết thường rơi vào tầm 23 đến 29 tháng Chạp, sau tết từ mùng 6 đến 10 tháng Giêng (âm lịch). Thời điểm này, hầu hết các DN vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị mọi mặt để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp tết sắp tới. Những năm qua, Bình Dương đã tổ chức tốt các đại lý phân phối, điểm bán vé xe tại các khu công nghiệp, khu dân cư… và dùng xe trung chuyển đưa đón hành khách về điểm tập trung hoặc bến xe khách trước giờ xuất bến, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, dịp Tết Nguyên đán thường các DN vận tải kiến nghị tăng giá vé từ 20 - 60% so với ngày thường. Mức tăng này được các chủ xe lý giải là do lương chi phí cho lái xe, nhân viên phục vụ dịp tết tăng; bên cạnh đó khấu hao phương tiện tăng do hầu hết đều sử dụng xe mới, chất lượng cao; giá xăng dầu cùng nhiều chi phí khác cũng tăng…

Bảo đảm đủ phương tiện phục vụ hành khách

Ông Vũ Quang Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Bình Dương, cho biết hầu hết các DN vận tải hành khách đang khẩn trương lập kế hoạch tăng xe, tăng chuyến phục vụ tết cổ truyền sắp tới. Đối với hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, một số DN cũng đang chuẩn bị tăng các chuyến xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước và trong tết. Thời gian qua, hiệp hội rất quan tâm đến vấn đề phục vụ an toàn, chuyên nghiệp, văn minh lịch sự đối với hành khách. Cụ thể, thời gian gần đây hiệp hội đã phối hợp tổ chức 5 lớp tập huấn cho gần 250 tài xế của các DN hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh. Tại lớp tập huấn, các tài xế được tuyên truyền những quy định mới về xử phạt vi phạm an toàn giao thông; kiến thức, kỹ năng phục vụ hành khách “đưa đến nơi về đến chốn an toàn”, nhất là trong những ngày Tết Nguyên đán…

Hiện Bình Dương có số lượng người lao động ngoài tỉnh gần 1 triệu người, chính vì thế nhu cầu đi lại trước, trong và sau Tết Nguyên đán tăng cao so với ngày thường. Hàng năm, ngoài các DN vận tải hành khách tại Bình Dương, các DN từ các tỉnh, thành khác cũng tăng cường lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết. Những năm qua, nhờ làm tốt công tác vận tải, các DN có chương trình, kế hoạch phục vụ hành khách từ sớm, nên khách hàng đi lại dịp tết được phục vụ chu đáo, an toàn, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết hiện sở đang chờ kế hoạch cụ thể từ Tổng cục Đường bộ, chờ các DN vận tải hành khách đăng ký tuyến, lộ trình, số lượng phương tiện phục vụ tết cổ truyền năm 2018… để sớm ban hành kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp Tết Mậu Tuất. Theo ông Hiếu, Bình Dương đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức vận chuyển hành khách khi nhu cầu tăng đột biến trong những ngày lễ tết, nên năm 2018 không quá khó để bảo đảm đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau tết.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên