Đội bóng Becamex Bình Dương: Sẵn sàng cho mùa bóng 2015

Cập nhật: 22-12-2014 | 11:13:32

Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã hoàn thành công tác chuẩn bị về lực lượng và chuyên môn, sẵn sàng chinh phục mùa bóng 2015 mà họ sẽ tham gia tranh tài ở 3 đấu trường: V-League, Cúp Quốc gia và Cúp C1 châu Á (AFC Champions League).

Đội B.BD tại Mekong Cup 2014. Ảnh: C.THANH

Quá trình chuẩn bị về chuyên môn của đội bóng đất Thủ được đánh dấu hoàn tất sau khi B.BD thực hiện trận đấu tập huấn thứ 2 với CLB kỳ phùng địch thủ Hà Nội T&T (HNTT) chỉ trong vòng 1 tuần. Được thi đấu trên sân nhà, đón nhận sự trở lại của các cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ ở Đội tuyển quốc gia Việt Nam như Anh Đức, Công Vinh, Phước Tứ... nên đội B.BD đã thi đấu lấn lướt trước HNTT. Sau khi để cho đối phương bất ngờ mở tỉ số ở đầu hiệp 1, các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải đã phối hợp ăn ý, ghi liền 5 bàn thắng để dẫn trước CLB đang giữ danh hiệu Á quân V-League 2014, sẽ tham gia thi đấu vòng sơ loại AFC Champion League 2015 với tỉ số 5-1. Mãi đến cuối trận, HNTT mới rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 2-5 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu tập huấn có chất lượng chuyên môn khá tốt, diễn ra gay cấn với 2 thẻ đỏ.

Trước đó, ở trận đấu tập huấn lượt đi diễn ra trên sân vận động Thành Long (TP.HCM), 2 đội đã hòa nhau với kết quả 1-1. Ngoài ra, B.BD còn có thêm các trận giao hữu và giành chiến thắng thuyết phục trước Cần Thơ (sân Gò Đậu) và nhất là đánh bại Đà Nẵng ngay tại thành phố sông Hàn. Nếu tính luôn các trận đấu tại Mekong Cup 2014 mà B.BD giành cúp vô địch sau các chiến thắng trước nhà vô địch của Campuchia, Myanmar thì đội bóng đất Thủ đã có những cuộc thử lửa đạt yêu cầu cho mùa bóng mới. Tuy vậy, qua những gì đã thể hiện tại BTV Cup 2014 mà B.BD bị loại ngay từ vòng bảng thì đội chủ sân Gò Đậu vẫn tồn tại không ít vấn đề. Một trong số đó là đội hình chính thức và dự bị còn có khoảng cách, các cầu thủ thay thế chưa đảm đương được các vị trí do Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, Moses… để lại. Tiếp đến, B.BD mới chỉ an tâm về các chân sút nội với Anh Đức, Công Vinh, Tăng Tuấn… nhưng các tiền đạo ngoại như Abass và Oseni vẫn chưa thật sự mang lại sự tin tưởng. Đối với đấu trường trong nước thì ổn, nhưng để thi đấu giành kết quả tốt ở AFC Champions League thì B.BD cần những tiền đạo đẳng cấp hơn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên