Đội bóng Becamex Bình Dương trước thềm BTV Cup 2010: Sẵn sàng chờ “giờ G”!

Cập nhật: 09-11-2010 | 00:00:00

Tân HLV trưởng Ricardo Formosinho và các học trò ở đội bóng đất Thủ xem như đã hoàn thành 2/3 chặng đường chuẩn bị cho giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup 2010)...

Tính đến thời điểm này, đội Becamex Bình Dương (B.BD) gần như đã xác định được đội hình chính thức sẽ thi đấu tại BTV Cup 2010. Thông tin mới nhất từ CLB B.BD cho biết, có đến 95% khả năng tiền vệ Nguyễn Vũ Phong, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh không thể khoác áo đội bóng đất Thủ tại BTV Cup 2010. Do thi đấu khá “ẹ” tại VFF Cup 2010, nên vào giờ chót, HLV trưởng Henrique Calisto đã thay đổi kế hoạch, cho ĐTVN tập luyện lại ngay sau gần 2 ngày xả trại. Hơn nữa, sau chấn thương của Việt Thắng, HLV Calisto rất sợ sẽ mất thêm những át chủ bài quan trọng như Quang Thanh và Vũ Phong, nếu thi đấu “máu lửa” ở BTV Cup, giải đấu chỉ diễn ra trước AFF Suzuki Cup hơn 10 ngày. Như vậy, chuyện 2 tuyển thủ quốc gia này được thầy Tô “duyệt” cho về thi đấu cùng B.BD ở BTV Cup 2010, dù chỉ là vòng loại bảng, cũng là hết sức viễn vông.

 

Đội bóng B.BD trong buổi tập chuẩn bị cho BTV Cup 2010

Cũng nhờ sớm xác định trước rằng B.BD sẽ thi đấu mà không có sự phục vụ của Vũ Phong,  Quang Thanh, nên HLV Ricardo đã mạnh dạn thử nghiệm các cầu thủ và đội hình chính thức gần như đã định hình. Trong khung thành, hiện tại dù có đến 3-4 thủ môn cả trẻ lẫn già, nhưng Thế Anh vẫn là lựa chọn số một cho vị trí người gác đền. Cặp trung vệ của đội bóng đất Thủ ngoài một suất “cứng” thuộc về Osita thì vé còn lại đang được chờ Lưu Ngọc Hùng, Hoàng Trọng Phú, Viết Mẫn và cả Chí Công. Nếu Chí Công kịp lành bệnh và khỏi chấn thương thì tuyển thủ quốc gia này nhiều khả năng sẽ đá chính bên cạnh Osita. Ở hai cánh, BHL mạnh dạn thử nghiệm Lã Hoàng Giang (hậu vệ trái), trong khi cánh phải là nơi cạnh tranh quyết liệt của Minh Trung, Vũ Ân và cả trung vệ Ngọc Hùng. Nơi tuyến giữa, dù không có tuyển thủ quốc gia Vũ Phong, nhưng sức mạnh của đội bóng chủ nhà sẽ không giảm sút nhiều, do có sự bổ sung từ cầu thủ chất lượng cao Leandro (cựu binh của XM Hải Phòng) đá cặp tiền vệ trung tâm cùng với Lee Nguyễn. Có thể nói, Leandro- Lee  là bộ não của lối chơi tấn công theo sơ đồ chiến thuật 4-1-3-2 do HLV Ricardo nhọc công nhào nặn từ ngày chính thức cầm quân. Hai cầu thủ này cùng với “chuyên gia quấy rối” Philani tạo thành bộ tam tấn công có thể nói là đáng xem nhất Việt Nam hiện nay. Trong sơ đồ này, Hữu Thắng, Minh Chuyên hoặc Công Minh sẽ đảm trách vai trò cầu nối giữa hàng phòng ngự và dàn tấn công của B.BD. Do chưa tìm được chân sút xịn thay thế chỗ trống của Kesley để lại, nên De Jesus vẫn còn đất dụng võ trong vai trò tiền đạo chủ lực của B.BD. Người đá cặp với De Jesus ngay từ những buổi tập đầu tiên là Hoàng Ngọc Hùng tỏ ra rất cố gắng, nhưng sẽ khó cạnh tranh nổi với Đức Tài, ngày một trưởng thành, dứt điểm khá tinh tế.

Nhiệm vụ của HLV Ricardo cùng các trợ lý Thanh Sơn, Minh Quang, Luis, Ricardo Silva (phụ trách thể lực, phục hồi) từ nay đến ngày khai mạc BTV Cup (19-11) là chọn ra 2-3 tiền đạo ngoại ưng ý trong số những cầu thủ đến thử việc để đăng ký thi đấu. Theo thông tin của chúng tôi, trong số này có 1 tiền đạo nước ngoài từng thi đấu nổi bật trong màu áo Đồng Tháp, HPHN trong thời gian gần đây. Nếu hoàn tất các thủ tục đăng ký, tiền đạo này sẽ phải cạnh tranh với De Jesus và 2 cầu thủ đến từ New Zealand và Matsubara (sang Bình Dương trước trận khai mạc ít ngày) để tìm chỗ đứng trong đội hình của “Chelsea” Việt Nam đang ổn định và lối chơi đang dần định hình, sắp “vào khuôn”.

CHÍ THANH 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên