Tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2018, B.BD – Khánh Hòa:

Đội chủ sân Bình Dương vững tin bước tiếp...

Cập nhật: 15-05-2018 | 08:54:51

Vào lúc 17 giờ chiều nay (15-5), sân Bình Dương sẽ tiếp Khánh Hòa đến tranh tài cùng đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2018. Trận lượt đi, B.BD đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân 19-8 Nha Trang của Khánh Hòa, liệu đội bóng phố biển của HLV Võ Đình Tân có lật ngược được tình thế?


Anh Đức
(bìa phải) và các đồng đội sẽ tiếp tục đánh bại Khánh Hòa để đoạt vé vào bán kết? Ảnh: LONG VĨNH

B.BD là một trong 2 đội khách giành chiến thắng trên sân đối phương ở tứ kết lượt đi. Tuy nhiên, so với chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng của SLNA trên sân Đà Nẵng thì thắng lợi 1-0 của B.BD tại 19-8 Nha Trang vẫn chưa làm cho đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Thầy trò HLV Võ Đình Tân đã tạo ra không dưới 6 cơ hội ghi bàn, nhưng không thể đưa được bóng vào lưới của thủ môn Bùi Tấn Trường (B.BD). Người hâm mộ bóng đá phố biển có lý do để tiếc nuối cho trận thua đó, khi tình huống dứt điểm của đội nhà trong hiệp 2 lại đưa bóng đi trúng xà ngang bật ra. Nếu pha bóng đó thành bàn, thì Khánh Hòa sẽ rất dễ đá hơn khi làm khách đến sân Bình Dương vào chiều tối nay.

Đơn giản, bởi với kết quả thua 0-1 ngay trên sân nhà, B.BD chỉ cần thủ hòa là có thể giành được chiếc vé chính thức đi tiếp vào vòng bán kết của Cúp Quốc gia 2018. Trong trường hợp Khánh Hòa thắng 1-0, hai đội sẽ phải thi đấu sút luân lưu 11m để xác định đội đi tiếp. Nếu Khánh Hòa thắng 2-1 thì đội bóng phố biển Nha Trang sẽ vào vòng bán kết nhờ luật ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân đối phương. Vấn đề của Khánh Hòa bây giờ là làm sao phải tìm được ít nhất 1 bàn thắng và không để thủng lưới thêm bàn nào thì mới có hy vọng bước tiếp.

Nhưng, đội bóng của HLV trưởng Võ Đình Tân đang trong tình thế bất lợi là bắt buộc phải tấn công để tìm bàn thắng, trong khi B.BD chỉ cần tập trung lực lượng để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thế trận, chia cắt mối liên hệ giữa các tuyến của đội khách nên dễ thực hiện hơn. Một khi Khánh Hòa dâng cao tấn công mà để hở sườn thì rất dễ dính vào chiếc bẫy của B.BD đã giăng ra sẵn như trong trận tứ kết lượt đi. Khi ấy, rất có thể một trận thua đậm sẽ xảy đến với đội bóng miền biển vốn còn kém so với B.BD về kinh nghiệm ở các giải đấu cúp, cũng như những trận cầu mang tính knock-out như thế này.

Trong trận này, để Khánh Hòa vào bán kết thì bằng mọi giá buộc đội khách phải ghi được bàn thắng sớm, từ nửa đầu hiệp 1. Khi ấy, tinh thần và sự hưng phấn sẽ nghiêng về Khánh Hòa và đội bóng khách có thể làm nên chuyện, khi buộc B.BD phải thay đổi đấu pháp hoặc điều chỉnh nhân sự trên sân để phù hợp với thực tế diễn biến trên sân. Thầy trò HLV Võ Đình Tân có thể sẽ tìm được đôi chút sự tự tin khi nhớ rằng, trong các lần đối đầu cùng đội bóng đất Thủ trên sân Bình Dương trong những năm gần đây, phần thắng thường nghiêng về phía Khánh Hòa.

Theo thống kê, Khánh Hòa có 2 chiến thắng, 2 trận hòa trong 5 lần làm khách tại sân Bình Dương kể từ năm 2015 đến nay. Chiến thắng duy nhất và gần nhất của B.BD trước Khánh Hòa là với tỉ số 3-1 ở lượt đi V-League 2016 sau khi Anh Đức và các đồng đội ghi bàn thắng dẫn trước 2-0. Quá khứ các cuộc đối đầu đang tựa vào vai Khánh Hòa, nhưng B.BD đang có thực tế vững chắc của hiện tại chống lưng khi đội bóng đất Thủ vừa có 2 trận thắng liên tiếp trước đội chủ sân Nha Trang ở lượt về V-League 2017 và tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia 2018. Vì thế, nếu so về phong độ thì B.BD tốt hơn, lại có thêm lợi thế sân nhà, khán giả cổ vũ, trong khi về lực lượng 2 bên ngang ngửa nhau. Do đó, sẽ không có gì là ngạc nhiên khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ bước tiếp vào bán kết bằng chiến thắng nhẹ nhàng để giữ sức cho vòng 8 V-League, tiếp Hải Phòng?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=405
Quay lên trên