Đối thoại để cùng phát triển

Cập nhật: 07-04-2018 | 08:02:40

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP và Chỉ thị số 26/CT-TTg về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức đối thoại công khai định kỳ ít nhất 2 lần/năm với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn; công khai kết quả theo dõi, giám sát quá trình xử lý sau đối thoại với doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh…

Nhiều năm qua, Bình Dương luôn duy trì thường xuyên hoạt động gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp đang làm ăn trên địa bàn tỉnh. Thông qua các cuộc gặp gỡ này, nhiều vướng mắc về thủ tục pháp lý, chính sách thuế… được lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trao đổi thẳng thắn, rất cởi mở.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Bình Dương chia sẻ, không có sự phân biệt giữa doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất quan tâm tới họat dộng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này đem lại niềm tin và phấn khởi cho các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào Bình Dương.

Tại các buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp vừa qua, lãnh đạo các doanh nghiệp, hiệp hội đánh giá rất cao môi trường đầu tư của Bình Dương, sự đồng hành với doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương trong tỉnh. Dịp này, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng kiến nghị tỉnh tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp trong tỉnh gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài để có cơ hội xuất khẩu, cung cấp thiết bị, vật tư cho công ty nước ngoài… Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cũng kiến nghị tỉnh cần có kế hoạch tuyên truyền các quy định về bảo vệ môi trường; có các chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, chính sách hỗ trợ xuất khẩu ngành cơ khí, luyện kim.

Có thể thấy, Bình Dương đã và đang quyết tâm tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư. Gặp gỡ, đối thoại cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh… là một trong những giải pháp hiệu quả thể hiện việc hiện thực hóa cam kết của tỉnh Bình Dương tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=170
Quay lên trên