Đối thủ của B.BD ở bán kết Mekong Cup 2015: Không dễ bắt nạt!

Cập nhật: 02-12-2015 | 09:39:32

Đã xác định được đối thủ sẽ chạm trán cùng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) ở vòng bán kết giải bóng đá vô địch các quốc gia lưu vực sông Mekong - Toyota Mekong Championship Club 2015. Đó là CLB Boeung Ket Angkor, đội vừa vượt qua 2 nhà vô địch của Lào và Myanmar rất thuyết phục để giành quyền vào chơi trận bán kết cùng ĐKVĐ B.BD vào ngày 6-12 tới, tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Boeung Ket Angkor là đội có sức mạnh thế nào?

 Các cầu thủ Boeung Ket Angkor trong niềm vui chiến thắng trước CLB Yangon của Myanmar

Tại lượt đấu cuối vòng loại, CLB Boeung Ket Angkor được chơi trên sân nhà RCAF, nhưng gặp bất lợi không nhỏ do kém Yangon United, CLB hùng mạnh của Myanmar về hiệu số bàn thắng bại (5/2 so với hiệu số 2/0 của đội bóng Campuchia). CLB Boeung Ket Angkor chỉ có một cửa duy nhất là phải thắng mới lần đầu tiên góp mặt ở bán kết Mekong Cup.

Trong 45 phút đầu tiên, 2 đội giằng co nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, nhờ sự tỏa sáng của các ngoại binh với những bàn thắng của Esoh Paul Omogba (phút 51 và 87) và Samuel Gbenga Ajayi (phút 63) đã giúp Boeung Ket Angkor giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Trước đó, ở trận đấu với nhà vô địch của Lào là Lao Toyota, Boeung Ket Angkor đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân đối phương, trong khi Yangon United đánh bại đội bóng xứ Triệu voi với tỉ số 5-2. Như vậy, với kết quả này, Boeung Ket Angkor xếp nhất vòng loại, đoạt chiếc vé duy nhất vào bán kết, quyết đấu cùng B.BD - nhà vô địch của Việt Nam, cũng là Đương kim vô địch giải này năm 2014 - ở bán kết để tranh vé vào chung kết, gặp nhà vô địch Thái Lan là Burinam.

CLB Boeung Ket Angkor là đội bóng thuộc tỉnh Kompongcham, hiện đang thi đấu tại giải VĐQG C-League của Campuchia. Trước tháng Giêng năm 2015, đội có tên là Boeung Ket Rubber Field. Trước đó, đội này có tên là Boeung Ket và là khách mời thường xuyên của các giải bóng đá giao hữu tổ chức tại Bình Phước và các tỉnh khu vực Tây nguyên. Đội Boeung Ket Angkor hiện do ông Prak Sovannara, HLV đội tuyển quốc gia Campuchia dẫn dắt.

Trong thành phần của đội có 2 cầu thủ người Nhật Bản (tiền đạo Tatsuta Kazuki, tiền vệ Wada Yuya) và 3 cầu thủ người Nigeria (cây săn bàn Samuel Ajayi, từng thi đấu cho CLB Chonburi của Thái Lan; tiền đạo Dzarma Bata và Esoh Paul Omogba). Đáng chú ý, Boeung Ket Angkor được xem là ĐTQG Campuchia thu nhỏ khi sở hữu 8 tuyển thủ quốc gia xứ chùa Tháp, như thủ môn Sou Yaty, tiền đạo Chan Vathanaka (ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Lao Toyota), đội trưởng Khoun Laboravy, Sok Pheng, Hong Pheng. Đây là đội bóng có lối chơi khá khôn ngoan, dù có hỏa lực tấn công khá mạnh, nhưng đội bóng này lại thường chọn đá phòng ngự phản công hết sức hiệu quả khi thi đấu trên sân khách. Chiến thuật này đã từng khiến nhà vô địch Lào ôm hận, còn nhà vô địch Myanmar với 5 - 6 tuyển thủ quốc quốc gia trong đội hình và thủ môn ngoại trấn giữ khung thành cũng đành phải chào thua.

Theo đánh giá sơ bộ của BHL B.BD, Boeung Ket Angkor không phải là đội bóng có thể dễ bắt nạt, vì không phải ngẫu nhiên hay may mắn mà họ có thể vượt qua được 2 đội bóng có chất lượng là Yangon FC và Lao Toyota mà không để thủng lưới bàn thua nào. B.BD tôn trọng đối thủ này nhưng vẫn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng để quyết đấu với nhà vô địch của Thái Lan ở trận chung kết.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=776
Quay lên trên