Đội tuyển Futsal Việt Nam quyết tâm giành vé dự vòng 1/8

Cập nhật: 19-09-2021 | 10:44:46

(BDO) Có được 3 điểm sau 2 lượt trận, đội tuyển Futsal Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để ghi tên mình vào chơi vòng 1/8 tại Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Tối nay, đội sẽ đối đầu với CH Czech và mục tiêu giành được 1 điểm.

  Đội tuyển Futsal Việt Nam tập làm quen sân thi đấu Kaunas, nơi đối đầu với CH Czech tối nay. Ảnh: VFF.

Chiến thắng 3-2 trước Panama giúp đội tuyển Futsal Việt Nam có thêm nhiều tự tin, thắp lên hi vọng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Hiện tại, chúng ta đang có được 3 điểm như CH Czech nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ. Thế nên, nếu giành chiến thắng trước CH Czech, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng.

Trong trường hợp thua trận, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu của các đội cạnh tranh ở các bảng khác để xác định 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt giành có vé vào vòng sau.

Đánh bại CH Czech là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi đối thủ có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA khi xếp thứ 16, trong Việt Nam đứng vị trí 44. Ngoài khoảng cách về thứ hạng, chuyên môn của đối thủ rất đáng gờm. Ở trận ra quân, họ thắng dễ dàng Panama với tỷ số 5-1 và để thua Brazil 0-4. Có thể thấy, đối thủ của đội tuyển Futsal Việt Nam tối nay rất mạnh.

Thủ môn Hồ Văn Ý chính là nguồn cảm hứng trong lối chơi của đội tuyển Futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.

Thế nên, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng cho trận đấu tối nay với CH Czech bắt đầu lúc 22 giờ trên sân Kaunas.

Hiện tại, toàn đội đang có được trang thái tâm lý rất tốt và không có ca chấn thương nào ngoài ý muốn. Tuy nhiên, đội trưởng Văn Vũ sẽ vắng mặt ở trận này do thẻ phạt. Nhiều khả năng, Đức Hòa sẽ được lựa chọn thay thế cho Văn Vũ. Đây là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, từng tham dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Đối thủ của chúng ta có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt. Bên cạnh đó, các pivot (tiền đạo) của CH Czech có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm. Thế nên, tôi hi vọng hàng thủ phải chơi rất tập trung để hóa giải được pivot đối thủ”. 

Trong số 4 bàn thắng mà đội tuyển Futsal Việt Nam ghi được đến lúc này có 3 bàn thắng đến từ những tình huống phối hợp cố định. Thế nên, ở buổi tập trước trận đấu, HLV Phạm Minh Giang đã luyện rất kỹ các tình huống cố định, đây là cơ hội lớn để đội tuyển Futsal Việt Nam ghi bàn.

Có thể nói, đây chính là vũ khí lợi hại nhất của chúng ta khi đối đầu với CH Czech. Ngoài ra, liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, ở lần xét nghiệm mới nhất, toàn bộ các thành viên đội tuyển Futsal Việt Nam đều có kết quả âm tính, đủ điều kiện thi đấu ở trận đấu diễn ra vào đêm nay (19-9).

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên