Đội tuyển quần vợt Việt Nam vô địch Davis Cup 2019

Cập nhật: 01-07-2019 | 08:23:14

Việt Nam đã ca khúc khải hoàn sau khi giành chiến thắng ngoạn mục 2-0 trước tuyển Syria trong trận chung kết, qua đó giành chức vô địch Davis Cup 2019 nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2019 vào chiều 29-6 vừa qua tại Singapore. Ở đó, tay vợt Lý Hoàng Nam với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình đã có được chiến thắng ngoạn mục.


Lý Hoàng Nam và đồng đội giành chức vô địch Davis Cup 2019.
Ảnh: HẢI ANH

Theo đó, tay vợt Lý Hoàng Nam của Becamex Bình Dương bước vào trận chung kết với tay vợt số 1 của Syria là Kareem Al Allaf, 21 tuổi, hạng 1282 ITF. Thứ hạng này thấp hơn rất nhiều so với hạng 405 ATP mà Lý Hoàng Nam đang nắm giữ. Thế nhưng, Kareem Al Allaf đã chơi rất nổi bật, gây ra bất ngờ khi tạo ra khá nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 của Việt Nam. Ở sec đấu đầu tiên, nhiều thời điểm Hoàng Nam rơi vào tình thế khó khăn, khi đối thủ đánh quá ổn định và có cú giao bóng vô cùng nặng, bóng xoáy và giật thẳng sát vạch vôi. Chính những cú giao bóng lợi hại đã giúp Kareem Al Allaf có được sự chủ động cách chơi và tự tin so kè từng điểm một, để rồi cuối cùng vượt qua Lý Hoàng Nam với tỉ số 7/6 trong loạt tie-break.

Không chấp nhận trận thua, càng không muốn lặp lại tình huống hồi hộp như trận lội ngược dòng khó nhọc trước tay vợt số 1 của Srilanka ở ngày ra quân, Lý Hoàng Nam ngay lập tức thay đổi lối chơi và cách đánh. Tay vợt số 1 Việt Nam tập trung phá sức đối thủ bằng những pha giật bóng mạnh sát biên, đồng thời kiểm soát tốt các pha giao bóng nhanh của tay vợt Syria để phản ứng lại mạnh mẽ. Chính lối đánh này đã giúp Lý Hoàng Nam đã bẻ được 2 game giao bóng và thắng áp đảo Kareem Al Allaf ở sec 2 với tỉ số 6-1. Kinh nghiệm dày dặn hơn cùng tinh thần lên cao, tâm lý vững vàng đã giúp Lý Hoàng Nam nhanh chóng đánh bại đối thủ ở sec 3 với tỉ số 6-0. Đây là ván đấu mà Kareem Al Allaf liên tục tranh cãi với trọng tài ở một số tình huống, điều này đã khiến cho tay vợt số 1 Syria không còn giữ được sự tự tin và thua chóng vánh.

Trước đó, ở trận đầu tiên, Trịnh Linh Giang phải nhờ đến 2 bàn tie-break (7/6 và 7/6) hết sức khó nhọc mới vượt qua tay vợt số 2 của Syria là Yacoub Mahzoume, người có thứ hạng ITF cao hơn (1675 so với 1778 của Linh Giang) vừa có lối đánh rất khó chịu.

Giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Syria, đội tuyển Việt Nam không cần đánh thêm trận đôi. Bởi vì sau đó theo sự thống nhất của hai đội, Ban tổ chức chấp thuận không tổ chức thi đấu. Lý Hoàng Nam và đồng đội đã chính thức vô địch Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, giành quyền thăng hạng lên nhóm II năm sau. Với thành tích này, thầy trò HLV Trương Quang Vũ đã nhận được số tiền thưởng là 27.000 USD. Trong đó, có 15.000 USD từ Ban tổ chức và 12.000 USD còn lại được các nhà hảo tâm hâm mộ quần vợt tặng thưởng cho toàn đội.

Tại Davis Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã giành thành tích toàn thắng trước Sri Lanka 3-0, Singapore 2-1, Kuwait 3-0 và Syria 2-0. Điều này sẽ giúp thầy trò HLV Trương Quang Vũ có mặt ở nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 với các đối thủ như Hong Kong (Trung Quốc), Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Philippines, New Zealand...

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=450
Quay lên trên