Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tăng tốc cho vòng loại cuối World Cup 2022

Cập nhật: 17-08-2021 | 00:40:27

(BDO) Chiều 16-8, đội tuyển Việt Nam đã quay trở lại tập luyện sau một ngày nghỉ ngơi. HLV Park Hang-seo bắt đầu cho học trò tăng tốc khi trận đấu đầu tiên đã khá gần kề.

HLV Park Hang-seo bắt đầu nâng dần khối lượng vận động cho  đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Theo kế hoạch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27-8 tới đây. Như vậy, quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu này còn lại chỉ 10 ngày. Cũng vì thời điểm lên đường đã gần kề nên không khí tập luyện càng trở nên khẩn trương hơn, với sự tập trung cao độ của từng cầu thủ. 

Tất cả cầu thủ đều nỗ lực thể hiện khả năng của mình để được góp mặt trong trận đấu lịch sử của đội tuyển Việt Nam. Ngay cả hai cầu thủ đang chấn thương là Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh cũng đang rất nỗ lực để lọt vào danh sách cuối cùng được tướng Park lựa chọn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch tìm kiếm đối thủ giao hữu để đội tuyển Việt Nam thi đấu cọ xát gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết việc này, HLV Park Hang-seo sẽ tổ chức các trận đấu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. 

Đây được xem là bài kiểm tra lực lượng của ông Park trước khi lên đường sang Saudi Arabia.

“Đây là lần đầu tiên đội giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup. Đến thời điểm này, bên cạnh các bài tập quen thuộc, đội cũng được tăng cường về thể lực để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Cá nhân tôi cũng cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và cải thiện những điểm còn yếu để áp dụng vào thi đấu, ví dụ như thể lực. Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều là những đội bóng hàng đầu châu Á, nên đội tuyển phải cải thiện rất nhiều về điểm này”, tiền vệ Hoàng Đức cho hay.

Trong đội hình đội tuyển Việt Nam lúc này tiền vệ Hoàng Đức đảm nhiệm khá tốt vị trí tiền vệ trung tâm và thường được xếp đá cặp với Quang Hải, Xuân Trường hay Đức Huy.

Theo đánh giá của Hoàng Đức, đó đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và giúp Hoàng Đức có sự bắt nhịp tốt hơn khi thi đấu trên sân. “Các anh ấy đều là những người đã đi trước trong nhiều giải đấu và giúp tôi học hỏi được rất nhiều để áp dụng vào trong thi đấu”, Hoàng Đức nói.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên