Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Cập nhật: 07-07-2021 | 08:59:37

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn, trở về nhà nghỉ ngơi thêm 1 tuần, lúc này hầu hết các tuyển thủ đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã trở lại hội quân cùng đội bóng chủ quản. Ngoài những mục tiêu riêng cùng đội nhà, các tuyển thủ còn mục tiêu lớn hơn là cùng ĐT Việt Nam thi đấu tốt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.


Đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: ANH KHOA

Theo lịch thi đấu dự kiến mà VPF và 14 đội bóng V.League đã thống nhất mới đây, vòng 13 của giải sẽ diễn ra vào ngày 31-7 tới đây. Sau khi kết thúc vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi này, các đội sẽ tập trung thi đấu tại 9 sân cỏ tại miền Bắc. Dự kiến, sau khi kết thúc những trận đấu cuối cùng của mùa giải 2021 vào ngày 22-8, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng loại quan trọng tại World Cup 2022. Nếu như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có đúng một tuần tập luyện, chuẩn bị cho vòng đấu này. Bởi vào ngày 2-9 tới đây, đội sẽ có trận đấu đầu tiên đối đầu với Saudi Arabia. Quỹ thời gian chuẩn bị không nhiều, thế nên sự tích lũy thể lực, phong độ và cảm giác bóng của các tuyển thủ từ cấp câu lạc bộ sẽ rất quan trọng.

Hiện tại, ngoài việc cố gắng thi đấu tốt trong màu áo đội nhà, giữ phong độ, các tuyển thủ còn lưu ý cả việc tránh những chấn thương không đáng có. Nếu như không may dính chấn thương, tuyển thủ hoàn toàn mất đi cơ hội cùng ĐT Việt Nam tranh tài tại vòng 3. Cũng chính vì quỹ thời gian không còn nhiều và chỉ tin dùng những cầu thủ đã quen với sơ đồ chiến thuật đề ra, HLV Park Hang-seo gần như sẽ sử dụng những con người đã cùng ông chinh chiến tại vòng 2 vừa rồi. Những trụ cột, như: Tiến Linh, Tấn Trường, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải… vẫn sẽ là những hạt nhân chính tại vòng 3 sắp tới trong sơ đồ chiến thuật của tướng Park.

Xác định sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại vòng loại cuối cùng này, nhưng bóng đá luôn có bất ngờ và đây có thể được xem như là bước đệm cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Theo như chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực VFF thì mục tiêu xa hơn của bóng đá Việt Nam là World Cup 2026 khi FIFA nâng số đội tham dự lên 48. Khu vực châu Á theo đó sẽ có 8,5 suất dự vòng chung kết, gồm 8 suất trực tiếp và 1 suất dự trận play-off. Với thầy trò HLV Park Hang-seo, những trận đấu tại vòng loại cuối cùng tới đây sẽ là một trải nghiệm tốt, giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm, nâng cao giá trị chuyên môn và cả hình ảnh của ĐT Việt Nam với bạn bè châu lục và thế giới.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên