Đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018: Những nhân tố bất ngờ trong tay HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 26-11-2018 | 10:30:10

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã ghi tên mình vào vòng bán kết AFF Cup 2018 với ngôi đầu bảng A khá thuyết phục. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành được 10 điểm sau 4 lượt trận, ghi được tổng cộng 8 bàn thắng, trong khi khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa một lần bị đánh bại. Đó là sự tinh tường của HLV Park Hang-seo với những hoán đổi về con người rất hay của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

giờ”, câu nói này gần như đúng khi HLV Park Hang-seo quyết định tung Tiến Linh đá chính trận đấu cuối cùng gặp Campuchia. Bởi đó ngoài sự mạo hiểm còn là sự đánh đổi thử nghiệm khá bất ngờ của tướng Park. Tiền đạo của Becamex Bình Dương xung trận, thi đấu năng nổ và cơ động, tạo ra cơ hội cho Quang Hải rồi Văn Đức, trước đó, đã trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỉ số. Trao cơ hội cho Tiến Linh ở 20 phút cuối trong chiến thắng 3-0 trước Lào, HLV Park Hang-seo đã cất anh trên băng ghế dự bị suốt hai trận đấu với Malaysia và Myanmar. Để rồi khi bung hàng “dự bị hạng sang” vào sân, Tiến Linh đã không phụ lòng tin của HLV. Một nước cờ quá hoàn hảo của vị chiến lược gia Hàn Quốc, khi ông vừa giữ chân và sức khỏe cho bộ đôi Công Phượng, Anh Đức, vừa thử nghiệm thành công Tiến Linh để từ đó có thêm sự lựa chọn cho vòng bán kết.


Tiến Linh
(phải) tỏa sáng trong lần đầu được HLV Park Hang-seo tin dùng Ảnh: KHÁNH VY

Với HLV Park Hang-seo, thử nghiệm và luôn luôn thử nghiệm dù gặp bất kỳ đối thủ nào hay bất kỳ trường hợp nào thì với ông sẽ luôn là thử nghiệm. Hậu vệ cánh Trọng Hoàng có thể chơi tốt, năng động trong chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước Lào. Nhưng ngay trận sau, ông lập tức cho Hoàng “bò” nghỉ và thay vào đó là “gà son” Văn Đức. Thử nghiệm cầu thủ của Nghệ An ở vị trí hậu vệ phải rồi tiền vệ cánh trái, HLV Park Hang-seo đã thu về được quả ngọt, bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Văn Đức vào lưới Campuchia thêm lần nữa khẳng định, những sự thử nghiệm của tướng Park luôn mang lại hiệu quả. Hơn thế nữa, đó cũng chính là món quà bất ngờ mà ĐT Việt Nam dành tặng cho đối thủ tại giải lần này.

Không chỉ là sự thử nghiệm các cá nhân, HLV Park Hang-seo còn mạo hiểm thử nghiệm bộ não của ĐT Việt Nam. Bộ đôi Quang Hải và Xuân Trường có thể chơi tốt, tạo ra nhiều đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Nhưng trước khi bước vào vòng knock-out, gặp các đối thủ cơ bắp, cao to như Thái Lan hay Philippines ở bảng B, HLV Park Hang-seo quyết định thử nghiệm bộ đôi tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy. Hai mẫu tiền vệ chơi đầu óc, sáng tạo và không thiếu sự quyết liệt khi cần thiết. Và khi được trao cơ hội, bộ đôi cầu thủ của Hà Nội đã khiến cho hàng tiền vệ của Campuchia gặp khó khăn. Một sự thử nghiệm thành công của tướng Park và rất có thể ở vòng bán kết, Đức Huy hoặc Hùng Dũng sẽ được lựa chọn để chơi bên cạnh Xuân Trường nơi trung tâm hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Dám đưa ra những thử nghiệm, mạnh dạn tạo ra sự thay đổi, nhưng vẫn có sự ổn định nơi đội tuyển mà HLV Park Hang-seo đang sắm vai thuyền trưởng. Trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa một lần vào lưới nhặt bóng, anh gần như chắc suất nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, bộ tam hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh chưa mắc bất kỳ một sai sót nào. Sợi dây liên kết giữa 3 cầu thủ này quá tốt và không biết tiền đạo nào ở AFF này có thể đánh bại được bộ 3 trung vệ thép này của ĐT Việt Nam. Giành vé chơi bán kết với ngôi đầu bảng khá thuyết phục, HLV Park Hang-seo không chỉ thành công với mục tiêu đề ra ban đầu, ông còn thành công với những thử nghiệm, làm tiền đề tính toán nhân sự vào vòng bán kết cho ĐT Việt Nam. Một nước cờ trúng hai đích quá viên mãn với tướng Park.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên