Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh:

Đôn đốc những huyện mới tái lập sớm đầu tư xây dựng các các thiết chế văn hóa, thể thao

Cập nhật: 29-08-2014 | 12:06:36

(BDO) Đó là một trong những nội dung mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh lưu ý Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) tại cuộc họp kiểm tra tình hình đầu tư, quản lý, khai thác sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao (TCVHTT) tại Sở VH-TT-DL sáng 27-8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì cuộc họp kiểm tra tình hình đầu tư, quản lý, khai thác sử dụng các TCVHTT tại Sở VH-TT-DL

Theo Sở VH-TT-DL, trong những năm qua, việc quy hoạch xây dựng các TCVHTT luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương các cấp quan tâm đầu tư xây dựng. Bên cạnh nguồn ngân sách của nhà nước đầu tư vào các thiết chế công lập, các huyện, thị xã, thành phố cũng đã tích cực quan tâm huy động mọi nguồn lực kinh tế tham gia đầu tư vào các hoạt động văn hóa - thể thao, góp phần cùng với Nhà nước tạo môi trường sinh hoạt chính trị, văn hóa, nâng cao mức sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Tuy nhiên, việc đầu tư, quản lý, khai thác sử dụng các thiết chế trong thời gian qua ở các cấp cũng gặp một số khó khăn, hạn chế.

Ở cấp tỉnh, việc đầu tư xây dựng đã được quan tâm nhưng chưa tương xứng với tốc độ phát triển kinh té của tỉnh, chưa đủ tác động rộng rãi, hiệu quả trong việc xây dựng con người phát triển toàn diện và tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh. Một số công trình trọng điểm của tỉnh triển khai chưa bảo đảm đúng tiến độ.

Ở cấp huyện, một số địa phương chưa được đầu tư xây dựng TCVHTT. Do sử dụng cơ sở vật chất cũ được bàn giao lại để hoạt động nên không đủ điều kiện để tổ chức các hoạt động tại chỗ.

Ở cấp xã, việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các thiết chế ở một số địa phương còn chưa đồng bộ, còn thiếu một số hạng mục chức năng theo quy định, trang bị phương tiện trang thiết bị chưa đồng bộ, không bảo đảm về mặt kỹ thuật…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh lưu ý, Sở VH-TT-DL kịp thời tham mưu cho tỉnh về bảm đảm ngân sách triển khai thực hiện, cơ chế quản lý, chế độ chính sách, công tác quy hoạch các TCVHTT; đôn đốc những huyện mới tái lập sớm đầu tư xây dựng các TCVHTT phục vụ nhu cầu người dân… Để làm tốt điều này, sở cần bám sát cơ sở trong quy hoạch đô thị và sử dụng đất của các địa phương. Sau buổi họp này, Sở VH-TT-DL phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện báo cáo về tình hình đầu tư, quản lý, khai thác sử dụng để đoàn kiểm tra có cơ sở tham mưu tỉnh ban hành những quyết định phù hợp.

H.Thuận-N.Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên