Đồng loạt ra quân giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 09-10-2020 | 19:22:26

Ngày 9-10, lực lượng Công an (CA) tỉnh đã triển khai đồng loạt kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự (ANTT) nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong và sau những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Triển khai rộng khắp, ra quân đồng loạt

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh, các phòng nghiệp vụ CA tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các mặt công tác nhằm bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CA tỉnh phối hợp chặt với CA các huyện, thị và thành phố thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân tuần tra kiểm soát nhằm chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết: “Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh, vì vậy sau khi nhận được chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh, Phòng CSGT đã nhanh chóng xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian trước, trong và sau đại hội; trong đó có một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Không để xảy ra ùn tắc giao thông; phòng chống thanh thiếu niên tụ tập chạy xe mô tô thành hàng, nẹt pô, đua xe trái phép; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm có nguy cơ tiềm ẩn mất ANTT để chủ động đấu tranh, phòng chống tội phạm liên quan đến cướp giật tài sản, kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, Phòng CSGT cũng huy động lực lượng tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông; tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các giao lộ, tuyến đường phục vụ các đại biểu di chuyển trong thời gian diễn ra đại hội được thông suốt, an toàn”.

Cùng thời gian này, CA TP.Thủ Dầu Một cũng ráo riết lên kế hoạch phục vụ công tác tổ chức để đại hội diễn ra an toàn, đạt hiệu quả tốt nhất. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho hay: “Từ đầu tháng 9, được sự quan tâm của Ban Giám đốc CA tỉnh, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều cuộc họp với người đứng đầu các ban ngành, đoàn thể và 14 phường trên toàn thành phố về công tác bảo đảm trật tự ATGT, trật tự đô thị và ANTT để tiến tới sự kiện tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, xây dựng địa phương xứng tầm phát triển, tạo ấn tượng đối với các đại biểu, quan khách và người dân trong tỉnh. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một chủ động phối hợp với lực lượng quân sự lên phương án bảo đảm ANTT, tư thế sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ”.

Theo Thượng tá Nghĩa, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một (khu vực thành phố mới Bình Dương) là địa điểm chính diễn ra sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, vì vậy lãnh đạo CA thành phố chỉ đạo sâu sát đến CA phường Hòa Phú phối hợp chặt với chính quyền địa phương chủ động lên kế hoạch thực hiện các mặt công tác bảo đảm trật tự ATGT, ANTT khép kín nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đại biểu, phục vụ tổ chức đại hội.

Bảo đảm an toàn, giao thông thông suốt

Bên cạnh nơi tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI là TP.Thủ Dầu Một thì CA các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh cũng thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, ANTT phục vụ các đại biểu từ nhiều nơi về tham dự. Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Hiện CA TX.Tân Uyên đã thực hiện song song 3 kế hoạch, gồm: Kế hoạch của CA tỉnh, CA TX.Tân Uyên và kế hoạch phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên phục vụ bảo vệ sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Thời gian này, CA thị xã sẽ tích cực trao đổi thông tin với lực lượng quân sự từ thị xã đến các xã, phường để chủ động nắm tình hình, đấu tranh với các thế lực thù địch, kiềm chân các đối tượng nằm trong diện quản lý; chỉ đạo các đội nghiệp vụ thuộc CA thị xã bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của của từng đội, như: Quản lý lưu trú người nước ngoài, tăng cường kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để chủ động phát hiện tội phạm ẩn nấp, yêu cầu lực lượng Cảnh sát kinh tế - ma túy tăng cường quản lý các đối tượng vi phạm liên quan đến hàng gian, hàng giả, ma túy. Đội CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT, hạn chế các vụ va chạm, tai nạn giao thông”.

Tương tự, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết: “Để chủ động đấu tranh làm trong sạch địa bàn, phục vụ tốt công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, CA TP.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch chủ động phối hợp với các địa phương để đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động theo hình thức băng ổ nhóm núp bóng liên quan đến bảo kê, cho vay lãi nặng, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

Song song đó, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ phối hợp với CA 7 phường tăng cường công tác kiểm tra hành chính các khu nhà trọ, điểm lưu trú để kịp thời phát hiện và triệt xóa các tụ điểm vi phạm về tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, đánh bạc; xử lý các vụ tàng trữ công cụ hỗ trợ, vũ khí nguy hiểm và vật liệu nổ. Đội CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT; đặc biệt là hành vi chở hàng quá khổ, quá tải, sử dụng rượu bia, vượt đèn đỏ… Các giải pháp được thực hiện một cách đồng bộ nhằm từng bước kéo giảm các trường hợp vi phạm pháp luật trên địa bàn TP.Dĩ An, đặc biệt là giữ vững ANTT dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025”.

Cùng thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, TP.Thủ Dầu Một cũng được chọn là nơi tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Vì thế, CA sẽ phối hợp chặt với lực lượng quân sự bảo vệ song song hai khu vực, gồm: Khu vực tổ chức đại hội và khu vực tổ chức triển lãm thành tựu, để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn phục vụ các đại biểu đến tham dự”, Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa cho biết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên