Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông ở huyện Phú Giáo: Hiệu quả từ việc xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 09-10-2020 | 19:22:26

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 9 tháng năm nay, Phú Giáo là một trong các địa phương có số vụ tai nạn giao thông ở mức thấp. Để đạt được kết quả trên, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã triển khai hàng loạt giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Trong đó, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường xử lý nồng độ cồn, xử lý các đối tượng tụ tập “đi bão” trên địa bàn.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông CA huyện Phú Giáo thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông

Để người dân nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ, thời gian qua, Ban An toàn giao thông huyện Phú Giáo chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong 9 tháng năm 2020, huyện Phú Giáo tổ chức gần 200 lượt tuyên truyền pháp luật đến học sinh, sinh viên, công nhân lao động. Song song đó, lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra khép kín địa bàn.

Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông thì người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Trên tinh thần đó, thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến người dân với nhiều hình thức như tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu tại các điểm công cộng; tuyên truyền các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: Lái xe đúng tốc độ, đúng phần đường, làn đường, thắt dây an toàn, nhường đường và chú ý quan sát khi chuyển hướng hoặc từ đường nhánh ra đường chính, đội mũ bảo hiểm. Tuyên truyền về việc không uống rượu, bia, chất có cồn trước và trong khi lái xe; không sử dụng trái phép chất ma túy. CSGT thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương thiện giao thông”.

Theo báo cáo của Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, trong 9 tháng năm 2020, lực lượng CSGT huyện Phú Giáo đã tuần tra kiểm soát (TTKS) được 469 cuộc với 1.688 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua công tác TTKS, lực lượng CSGT huyện đã phát hiện và lập biên bản 3.554 trường hợp vi phạm. Trong đó 2.069 trường hợp người điều khiển phương tiện xe máy vi phạm; 1.479 trường hợp người điều khiển xe ô tô, 6 trường hợp máy kéo; tạm giữ 493 xe máy, 19 ô tô, 6 xe máy kéo, 1.736 giấy phép lái xe các loại, 866 giấy chứng nhận đăng ký và 555 chứng nhận kiểm định.

Đáng chú ý, qua nhiều đợt ra quân xử lý chuyên đề nồng độ cồn, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo đã phát hiện, lập biên bản xử lý 171 trường hợp, trong đó 16 trường hợp người điều khiển phương tiện xe ô tô, 155 trường hợp người điều khiển xe máy có nồng độ cồn vượt mức quy định. Ngoài ra, qua công tác xử lý chuyên đề về phòng, chống đua xe trái phép, CSGT CA huyện phát hiện lập biên bản 266 trường hợp vi phạm gồm các lỗi, như: Thay đổi kết cấu xe, không lắp bộ phận giảm thanh, lạng lách, điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông. Trong chuyên đề về tốc độ, lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản 534 trường hợp.

Từ công tác TTKS và xử lý vi phạm giao thông theo các chuyên đề, các đơn vị chức năng huyện Phú Giáo đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3.794 trường hợp với tổng số tiền gần 4,3 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước; tước giấy phép lái xe có thời hạn từ 1 - 23 tháng với 315 trường hợp; tạm giữ xe 7 ngày với 408 trường hợp

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên