Hơn 150 chủ nhà hàng, quán ăn ký cam kết chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ

Cập nhật: 26-03-2024 | 22:12:36

(BDO) Chiều 26-3, Công an (CA) thị xã Bến Cát đã ra quân tuyên truyền và vận động chủ nhà hàng, quán ăn kinh doanh thức uống có cồn trên địa bàn thị xã ký cam kết việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

CA thị xã Bến Cát ra quân tuyên truyền  đến chủ nhà hàng, quán ăn có sử dụng thức uống có nồng độ cồn

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự CA thị xã Bến Cát đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người đứng đầu, quản lý tại các nhà hàng, quán ăn về những nội dung liên quan đến phòng chống tác hại rượu, bia, nguy cơ, hệ lụy gây ra cho bản thân, gia đình và xã hội; các quy định, hình thức xử phạt của pháp luật đối với các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Hướng dẫn cho chủ nhà hàng, quán ăn tuyên truyền đến khách hàng “Đã uống rượu, bia không lái xe”

Bên cạnh đó, CA thị xã Bến Cát đã phát khoảng 500 bộ tờ rơi tuyên truyền cho chủ cơ sở, nhân viên, khách hàng đang có mặt tại sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; đồng thời vận động chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết, có phương hướng, biện pháp phù hợp để khách hàng sau khi sử dụng rượu, bia không trực tiếp điều khiển phương tiện giao thông.

Chủ một quán ăn trên địa bàn thị xã Bến Cát được vận động tham gia nhóm mạng xã hội để thuận lợi hơn cho công tác tuyên truyền pháp luật

Chủ các nhà hàng, quán ăn và khách có mặt đều hưởng ứng, đồng thuận dán tờ tuyên truyền tại những vị trí dễ nhìn, dễ đọc tại quán. Một số chủ quán đã bố trí phương án hỗ trợ khách về nhà sau khi sử dụng thức uống có cồn tại quán mình.

Chủ quán, khách hàng đều tỏ ra đồng thuận, nghiêm túc  chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông

Dịp này, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự thị xã đã hướng dẫn chủ các nhà hàng, quán ăn kinh doanh thức uống có cồn trên địa bàn thị xã Bến Cát tham gia nhóm mạng xã hội Zalo để thuận lợi cho công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên