Đồng loạt ra quân tấn công tội phạm

Cập nhật: 20-04-2016 | 09:38:33

Ngày 15-4, lãnh đạo Công an (CA) TX.Thuận An đã phát lệnh ra quân tấn công tội phạm bảo vệ an ninh trật tự các ngày lễ và ngày bầu cử. Hàng loạt biện pháp nghiệp vụ được triển khai đồng bộ nhằm huy động sức mạnh tổng lực trong công tác tấn công tội phạm trong thời điểm này.


 Sau khi lãnh đạo CA TX.Thuận An phát lệnh ra quân tấn công tội phạm, CA phường Bình Hòa đã triển khai lực lượng tuần tra trên địa bàn

Thành lập tổ đặc nhiệm tấn công tội phạm

Thiếu tá Nguyễn Tiến Thiện, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp CA TX.Thuận An, cho biết trong đợt cao điểm tấn công tội phạm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong các ngày lễ và ngày bầu cử lần này, ngoài việc áp dụng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, CA TX.Thuận An đã thành lập một tổ công tác đặc nhiệm phòng chống tội phạm. Tổ này do một đồng chí Phó Trưởng CA TX.Thuận An trực tiếp chỉ huy. Các thành viên tham gia tổ đặc nhiệm được điều động từ các đội nghiệp vụ như cảnh sát hình sự, cảnh sát ma túy… và sẽ áp dụng các biện pháp nhằm quản lý địa bàn, đối tượng, chủ động tấn công tội phạm, đặc biệt là ở các khu vực có nhiều công nhân, địa bàn giáp ranh.

Cũng theo thiếu tá Nguyễn Tiến Thiện, nhằm tạo thế chủ động, tăng cường sức mạnh trong công tác tuần tra, tấn công tội phạm, đặc biệt là ở các khu vực giáp ranh vào những ngày lễ, ngày bầu cử, CA TX.Thuận An đã đề xuất xin hỗ trợ khoảng 40 chiến sĩ để bố trí đến các phường trọng điểm như Bình Hòa, Thuận Giao, Lái Thiêu và An Phú nhằm hỗ trợ công tác tuần tra, giữ gìn ANTT.

Huy động sức mạnh tổng lực  

Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những ngày lễ và ngày bầu cử trên địa bàn, sau khi lãnh đạo CA TX.Thuận An phát lệnh ra quân tấn công trấn áp tội phạm, CA các xã, phường, các đội nghiệp vụ đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng. Cụ thể như lực lượng cảnh sát hình sự xác định cần tập trung triệt phá loại tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm ở khu vực giáp ranh; tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả làm giảm án giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích; chủ trì phối hợp với CA các phường, xã triệt xóa các tụ điểm mại dâm, cờ bạc quy mô lớn. Cũng trong thời gian này, lực lượng cảnh sát hình sự sẽ tập trung phối hợp CA các địa bàn giáp ranh để chủ động phát hiện các băng nhóm lợi dụng thời cơ hoạt động.

Theo thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng CA TX.Thuận An, về công tác quản lý hành chính, thời điểm này lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra, quản lý chặt các đối tượng hình sự, kiểm tra hành chính nhằm phát hiện đối tượng hình sự, trốn tù, trốn trại, trốn thi hành án, đối tượng có lệnh truy nã. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính sẽ phối hợp tốt với các cơ quan, ngành chức năng đẩy mạnh việc kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như: Nhà hàng, khách sạn, vũ trường, karaoke, nhà trọ, các cơ sở cầm đồ nhằm kịp thời phát hiện việc tiếp tay cho kẻ gian cũng như phát hiện đối tượng xấu ẩn nấp tại đây.

CÔNG AN TP.THỦ DẦU MỘT: Triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự

Công an TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức triển khai kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, các đội nghiệp vụ, công an các phường tập trung đẩy mạnh các mặt công tác, tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, biện pháp quản lý hành chính về trật tự xã hội; phối hợp với lực lượng quân sự tuần tra kiểm soát, xử lý kịp thời các biểu hiện phạm pháp hình sự, hoạt động băng ổ nhóm và các đối tượng phạm tội hình sự; triệt phá các băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; thành lập tổ công tác truy bắt và vận động đối tượng truy nã đầu thú; đấu tranh giải quyết tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản; tấn công trấn áp tội phạm hình sự tại các bến xe, bến tàu và trên các tuyến giao thông trọng điểm; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, an toàn xã hội, quản lý cư trú; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Quyết tâm bảo đảm giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.


Đại úy Lê Hòa Bình, Đội trưởng Đội CSGT CA TX.Thuận An, cho biết trong đợt cao điểm tấn công tội phạm lần này, lực lượng CSGT CA TX.Thuận An sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; không để xảy ra ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông nghiêm trọng; triển khai có hiệu quả phương án phòng chống đua xe trái phép. Quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chú ý phát hiện kịp thời các đối tượng mang theo hung khí, công cụ hỗ trợ trái phép và các đối tượng tàng trữ, vận chuyển hàng gian, hàng lậu trên các phương tiện giao thông…

 NHÓM P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên