Đốt người yêu vì bị từ chối quay lại

Cập nhật: 25-12-2021 | 10:05:57

Sau khi chia tay, Nguyễn Văn Đức (sinh năm 2001, quê Quảng Ngãi) mua xăng đốt người yêu với mục đích... hàn gắn tình cảm. Kết quả là Đức cùng bạn vướng vòng lao lý, còn bạn gái kết thúc cuộc sống khi còn quá trẻ.

Theo nội dung vụ án, Đức và chị T. (sinh năm 2005, quê Đắk Nông) đều từ quê đến Bình Dương làm thuê và yêu nhau. Mối tình kéo dài khoảng 3 tháng thì chị T. chủ động nói lời chia tay mặc cho Đức nhiều lần níu kéo.

Qua tìm hiểu, Đức biết chị T. chia tay mình để quen người khác nên sinh lòng tức giận và dọa dùng xăng đốt chị T. để níu kéo tình cảm. Trưa ngày 26-9-2020, Đức nhờ bạn là Phạm Công Danh (sinh năm 2004, quê Bình Phước) chở đi mua xăng rồi ra lô cao su ở khu phố 2, phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên để gặp chị T. Vì lý do công việc, chị T. hẹn Đức vào chiều cùng ngày gặp mặt.

Đến chiều cùng ngày, Danh lại tiếp tục chở Đức ra lô cao su, Đức không quên cầm theo chai xăng để gặp chị T. Tới nơi, không thấy chị T., Danh về phòng trọ chở chị T. đến điểm hẹn gặp Đức. Để cho đôi bạn có không gian trò chuyện, Danh đi chỗ khác đứng chờ.

Tại đây, Đức ra sức níu kéo tình cảm nhưng chị T. kiên quyết từ chối. Tức giận vì người yêu cũ từ chối, Đức lấy chai xăng đổ lên người chị T. để hù dọa. Khi Đức vừa bật quẹt thì lửa bùng cháy người chị T. Chị T. hoảng loạn la hét kêu cứu. Thấy chị T. thành “đuốc sống”, Đức dập lửa rồi chở chị T. đi cấp cứu và điều trị. Do vết thương quá nặng, đến ngày 2-10-2020 thì chị T. tử vong.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, bị cáo Đức vẫn quanh co chối tội và cho rằng mình chỉ muốn hù dọa chứ không muốn giết chết người yêu. Đức cho biết lúc đó vì đốt thuốc lá hút nên lửa mới cháy sang người chị T. và không biết “xăng là chất dễ cháy”. Riêng bị cáo Danh một mực khẳng định không hề biết mục đích mua xăng của bạn thân và không biết chuyện Đức muốn dùng xăng đốt chị T. Trong suốt phiên tòa xét xử sơ thẩm, cả hai bị cáo đều “kêu oan” và bày tỏ thái độ thiếu thành khẩn, lời khai mâu thuẫn với bản kết luận điều tra.

Căn cứ vào các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đức mức án 20 năm tù về tội “Giết người”. Còn bị cáo Phạm Công Danh bị tuyên phạt 3 năm tù treo về tội “Đe dọa giết người”, thời gian thử thách là 5 năm.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên