“Mạnh tay” xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định

Cập nhật: 25-12-2021 | 10:49:25

Trong 1 năm qua, lực lượng chức năng TP.Dĩ An đã phát hiện, xử lý hàng ngàn phương tiện dừng đỗ sai quy định, qua đó góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), được người dân ủng hộ, đánh giá cao.

Kiên quyết xử lý

Nhằm chủ động bảo đảm ATGT trên địa bàn, Công an TP.Dĩ An đã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch chuyên đề xử lý vi phạm ATGT, nhất là các vi phạm thường trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Trong đó, chuyên đề xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định được lực lượng công an thực hiện thường xuyên, nhằm hạn chế tai nạn giao thông có liên quan đến hành vi này.

Để thực hiện chuyên đề trên đạt hiệu quả, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP.Dĩ An phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường có biển cấm dừng đỗ xe, trong đó tập trung ở khu vực giáp ranh giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Đồng thời, Công an TP.Dĩ An tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp vận tải, tài xế chấp hành tốt quy định về ATGT.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Dĩ An lập biên bản, xử lý các trường hợp dừng đỗ phương tiện sai quy định

Thiếu tá Nguyễn Hoài An, Đội phó Đội CSGT-TT Công an TP.Dĩ An, cho biết quá trình thực hiện chuyên đề này, lực lượng CSGT-TT gặp nhiều khó khăn vì tài xế không hợp tác. Một số tài xế xe container còn đối phó lực lượng chức năng bằng cách lánh mặt, thậm chí là khóa bánh xe. “Đối với những trường hợp này, lực lượng chức năng sẽ giải quyết theo quy định bằng việc kéo phương tiện vi phạm về bãi giữ xe vi phạm của đơn vị. Về kinh phí kéo xe vi phạm, chủ phương tiện, tài xế phải tự thỏa thuận với đơn vị thực hiện”, thiếu tá An cho biết.

Với cách làm này, lực lượng chức năng đã xử lý rất nhiều trường hợp chây ì, không chịu hợp tác. Sau thời gian xử lý, tài xế đã ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật về ATGT, tình trạng không hợp tác của tài xế, chủ phương tiện với lực lượng chức năng khi xử lý vi phạm giảm đáng kể.

Cùng với lực lượng CSGT-TT, công an các phường cũng tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi dừng đỗ xe sai quy định trên các tuyến đường trong khu dân cư. Trung tá Dương Đình Thanh, Trưởng Công an phường Đông Hòa, cho biết: “Căn cứ vào kế hoạch của Công an thành phố, đơn vị tập trung kiểm tra trên các tuyến đường có biển báo cấm dừng đỗ xe ô tô. Qua công tác tuần tra kiểm soát, đơn vị đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 7 xe ô tô dừng đỗ sai quy định. Các tuyến đường xung quanh khu vực Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng phường và Trung tâm Thể thao thành phố không còn tình trạng xe ô tô dừng đỗ dưới lòng đường”.

Tương tự, Công an phường Dĩ An đã phát hiện, xử lý 420 trường hợp dừng đỗ sai quy định và lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để buôn bán. Qua công tác lập lại trật tự ATGT, các tuyến đường trong trung tâm thành phố như Lý Thường Kiệt, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Trãi… trở nên thông thoáng, mỹ quan đô thị được bảo đảm.

Người dân đánh giá cao

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết: “Trong các buổi tiếp xúc cử tri, người dân thường bức xúc vấn đề đậu đỗ xe sai quy định trên các tuyến đường trong khu dân cư và khu công nghiệp dẫn đến tai nạn giao thông. Trước tình trạng trên, Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng CSGT-TT cùng công an các phường, đồn công an các khu công nghiệp tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý hành vi dừng đỗ xe sai quy định”.

Theo thượng tá Hồng, sau 1 năm ra quân quyết liệt xử lý, lực lượng CSGT-TT đã xử lý hàng ngàn trường hợp dừng đỗ sai quy định. Đặc biệt tại các tuyến đường số 19, 21, 6 thuộc khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An được xem là “bãi đáp” của xe container, xe tải thì đến nay gần như không còn phương tiện đậu đỗ sai quy định.

Theo ghi nhận của P.V vào sáng 23-12, trên các tuyến đường trong Khu công nghiệp Sóng Thần và giáp ranh với Khu dân cư Nhị Đồng 2, phường Dĩ An tương đối thông thoáng, không có xe container, xe tải dừng đỗ dưới lòng đường. Anh Nguyễn Văn Hải, người dân địa phương, cho biết: “Trước đây cánh tài xế thường đậu xe tải, xe container chiếm gần hết một phần đường 19, 21 để chờ lấy hàng trong Khu công nghiệp Sóng Thần, trong khi các tuyến đường này có biển cấm đậu đỗ. Đáng nói, khi đậu xe, nhiều tài xế không bật đèn cảnh báo hoặc biển báo, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, nhất là vào đêm khuya. Từ khi lực lượng CSGT-TT thường xuyên tuần tra kiểm soát thì tình trạng xe tải, xe container dừng đỗ trên các tuyến đường này không còn xảy ra”.

Trong năm 2021, thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an TP.Dĩ An cùng các đơn vị chức năng khác đã tổ chức tuần tra được gần 1.400 cuộc với trên 11.100 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý 14.430 trường hợp vi phạm ATGT với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng. Đối với hành vi dừng đỗ phương tiện sai quy định, lực lượng CSGT-TT Công an TP.Dĩ An đã phát hiện lập biên bản, xử lý 2.038 trường hợp, trong đó có 1.743 xe tải và xe container vi phạm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=616
Quay lên trên