Công an tỉnh: Nhanh chóng làm rõ các vụ án được dư luận quan tâm

Cập nhật: 25-06-2024 | 10:23:12

Theo báo cáo của Công an tỉnh, công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm từ đầu năm đến nay đạt nhiều kết quả tích cực, vượt nhiều chỉ tiêu Bộ CA giao.


Các tổ công tác ở địa bàn cơ sở tăng cường tuần tra nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm. Ảnh: THANH QUANG

Trong 6 tháng đầu năm, CA tỉnh đã triển khai 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và truy bắt đối tượng truy nã; đã điều tra khám phá nhanh các vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ nhanh đối tượng gây ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, các vụ việc dư luận quan tâm. Cụ thể như điều tra khám phá, bắt giữ đối tượng giết người cướp tài sản tại huyện Phú Giáo; bắt giữ 4 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng Bích Quý (huyện Bàu Bàng); tổ chức điều tra làm rõ và bắt giữ toàn bộ 6 đối tượng có hành vi bắt cóc người nước ngoài nhằm chiếm đoạt tài sản với số tiền 4,5 tỷ đồng... Theo báo cáo, trong lĩnh vực tội phạm về trật tự xã hội, đã điều tra, khám phá 755 vụ, đạt tỷ lệ trên 80%.

Qua công tác nghiệp vụ, các đơn vị cũng đã triệt phá nhiều vụ việc mua bán pháo nổ, mua bán vũ khí trái phép; bóc gỡ nhiều đường dây vận chuyển, mua bán ma túy lớn, được Bộ Công an, các cấp chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá rất cao.

Một trong những dấu ấn trong công tác tấn công tội phạm lưu động trên địa bàn tỉnh là tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả các Tổ tuần tra đặc biệt 171. Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng này đã tuần tra trên 2.000 cuộc với hơn 21.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện, xử lý trên 25.000 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông; triệt phá được nhiều đường dây, băng nhóm tội phạm hình sự, ma túy nguy hiểm, xuyên quốc gia, tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội, góp phần từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, lành mạnh.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=504
Quay lên trên