Đừng để mất bò mới lo làm chuồng

Cập nhật: 10-10-2019 | 09:51:58

Câu lạc bộ Hà Nội giành quyền đi đến trận chung kết thứ 3 liên khu vực tại AFC Cup 2019 và chính thức đăng quang tại V-League 2019 trước hai vòng đấu và sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League và AFC Cup 2020. Thế nhưng, đại diện của bóng đá thủ đô mới đây nhận được cú sốc lớn khi không được tham dự sân chơi này vì lý do lãng xẹt.

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo cho biết Hà Nội không đủ điều kiện tham dự AFC Champions League và AFC Cup 2020 vì không cử đội U15 tham dự giải trẻ quốc gia trong năm 2019. Đây thực sự là tin sốc với đội bóng áo tím khi mà mùa giải 2019 còn chưa khép lại. Đây là thông tin được đưa ra trong cuộc họp cấp phép cho các câu lạc bộ Việt Nam đá giải châu Á vào sáng hôm ngày 8-10 ở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Theo như quy định của AFC, các đội bóng Việt Nam muốn tham dự các giải châu lục phải đá đủ các giải trẻ quy định trong một năm ở nước sở tại.

Ở mùa giải 2019, Câu lạc bộ Hà Nội chưa đáp ứng đủ tiêu chí tham dự đủ các giải trẻ gồm U13, U15, U17, U19 và U21 quốc gia. Tân vương V-League 2019 đã vắng ở giải U15 quốc gia, đấy là 1 trong 2 giải đấu bắt buộc của AFC (ngoài giải U15 còn có giải U17). Điều đáng nói, Hà Nội bỏ giải U15 quốc gia năm 2019 nên mất luôn suất dự AFC Cup 2020. Theo quy định AFC, Hà Nội mất suất dự AFC Champions League thì TP.Hồ Chí Minh, á quân V-League thế chỗ để tham dự. Và đại diện của đội chủ sân Thống Nhất cũng đã xác nhận sẵn sàng thay thế Hà Nội tham dự sân chơi này.

Đây là điều đáng tiếc với Hà Nội. Bởi Quang Hải cùng các đồng đội đang là đội giàu tham vọng, thực lực nhất. Hơn nữa, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có mùa giải 2019 khá thành công ở AFC Cup 2019 và để lại ấn tượng tốt đẹp. Trường hợp của Hà Nội giống Quảng Nam năm 2017. Khi đội bóng của cựu HLV Hoàng Văn Phúc mất suất đá AFC Champions League và AFC Cup vì không tham dự giải U17 quốc gia. Đây cũng chính là thực trạng chung của các đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam. Nhiều đội bóng trong năm không thể có đủ các đội U tham dự giải quốc gia. Theo quy định, cứ thiếu 1 đội không tham dự giải, đội bóng đó phải nộp phạt 200 triệu đồng. Trong 1 năm phải có ít nhất 4 đội trẻ tham dự đầy đủ các giải nằm trong hệ thống của VFF.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên