“Đừng kỳ kèo trước những kiến nghị hợp lý của dân trong giải tỏa, đền bù”

Cập nhật: 29-03-2011 | 00:00:00

Ngày 28-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi kiểm tra thực tế tiến độ thi công công trình đường Nguyễn Chí Thanh (TX.TDM), ĐT744 (Bến Cát), nghe báo cáo thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải tỏa, đền bù, thi công công trình. Đến nay, công trình đường Nguyễn Chí Thanh đã cơ bản hoàn thành đúng kế hoạch, chỉ còn vướng 4 hộ. Tuyến đường ĐT744 từ cầu Ông Cộ đến Km 32 gồm 6 gói thầu, tổng chiều dài 26km đang tiến hành ủi quang, thi công nền móng, thảm nhựa... Số hộ vướng giải tỏa đền bù không lớn, tập trung vào một số trường hợp: chưa thống nhất giữa tim đường và mép đường trong GCNQSDĐ, chênh lệch diện tích giữa GCNQSDĐ với thực tế, kiểm kê áp giá đền bù còn thiếu sót...

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (thứ hai từ phải qua) kiểm tra thực tế tại công trình đường ĐT744

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, công tác đền bù giải tỏa là khó, phải làm chắc, làm chặt theo quy định nhưng không thể thụ động, phải chủ động, sáng tạo, đừng kỳ kèo, so đo trước những kiến nghị hợp lý của dân. Riêng các trường hợp cố tình dây dưa, làm khó thì kiên quyết xử lý trên cơ sở củng cố chắc hồ sơ theo quy định pháp luật.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên