Dừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

Cập nhật: 04-11-2019 | 08:37:59

Đó là một trong những nội dung Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thị, thành phố trong việc thực hiện Quyết định số 2499 của Bộ GD-ĐT về thay đổi một số điều của Thông tư số 17/2012 quy định về dạy thêm học thêm (DTHT). Dịp này, phóng viên báo Bình Dương có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT về quan điểm của ngành trong việc chấn chỉnh tình trạng DTHT hiện nay.

 Trước đây Bình Dương quản lý hoạt động DTHT như thế nào, thưa bà?

- Thực hiện Thông tư số 17/2012 của Bộ GD-ĐT về quy định DTHT, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường học quán triệt đến tất cả giáo viên về tinh thần của thông tư. Đối với những cá nhân có nhu cầu tổ chức DT, đơn vị hướng dẫn thực hiện đúng các quy định như: Yêu cầu đối với người DT, cơ sở vật chất phục vụ DT, hồ sơ cấp phép; trình tự, thủ tục cấp giấy phép tổ chức DTHT... Bên cạnh đó, các phòng GD-ĐT cũng tổ chức kiểm tra hoạt động này, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những trường hợp thực hiện sai quy định về DTHT.

- Khi Bộ GD-ĐT ban hành Quyết định số 2499, về phía tỉnh cũng như ngành đã có những chỉ đạo gì, thưa bà?

- Trước đây, UBND tỉnh đã có Quyết định số 54/2012 ban hành quy định về DTHT. Sau khi Bộ GD-ĐT ban hành Quyết định số 2499 về việc hết hiệu lực một số điều của Thông tư số 17 quy định về DTHT, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện theo hướng dẫn này. Theo đó, tỉnh giao sở chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện đúng các quy định về DTHT để tạo sự thống nhất, đồng thuận trong giáo viên, HS và người dân.

- Những nội dung cụ thể về thay đổi quy định DTHT như thế nào, thưa bà?

- Từ sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sở đã có Công văn số 2298 ngày 30-10 hướng dẫn các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các điều, khoản còn hiệu lực của Thông tư số 17 Bộ GD-ĐT đã ban hành. Theo đó, các đơn vị dừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép tổ chức DTHT ngoài nhà trường. Trong thời gian tới, các phòng GD-ĐT tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động DTHT trên địa bàn, nếu phát hiện trường hợp vi phạm quy định cần xử lý triệt để để làm gương và làm trong sạch đội ngũ, tạo niềm tin đối với xã hội.

- Xin cảm ơn bà!

H.THÁI (thực hiện)

Chia sẻ bài viết
Tags
hồ sơ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X