“Dựng ước mơ - Xây hoài bão”

Cập nhật: 22-06-2024 | 10:15:09

Hè về, sinh viên (SV) khắp nơi lại chọn cho mình một hành trình thú vị, trong đó nhiều bạn đã khăn gói lên đường để đến những vùng đất xa xôi. Bằng trái tim nhiệt huyết, nhiều bạn đã chọn tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh để được giao lưu, học hỏi, được cống hiến sức trẻ cho cộng đồng. Năm nay, Chiến dịch Mùa hè xanh tại Bình Dương có phần đặc biệt hơn bởi sự tham gia của các du học sinh Việt Nam tại Singapore với chương trình “Dựng ước mơ - Xây hoài bão”.


Hội SV Việt Nam tỉnh và Hội SV Việt Nam tại Singapore đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại trường Tiểu học Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng

Vì đàn em thân yêu

Thực hiện sự phân công của Ban Chấp hành Trung ương Hội SV Việt Nam về việc phối hợp và hỗ trợ hoạt động giữa Hội SV Việt Nam các tỉnh, thành phố với Hội SV Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời hưởng ứng chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện” do Trung ương Đoàn phát động, hè năm nay Ban Thư ký Hội SV Việt Nam tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Ban Thư ký Hội SV Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình tình nguyện Mùa hè xanh với chủ đề “Dựng ước mơ - Xây hoài bão”.

Mở đầu hành trình, gần 40 SV của 2 đơn vị đã đến với trường Tiểu học Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, một trong những trường học ở vùng xa của tỉnh. Nơi đây tập trung nhiều em học sinh là dân tộc Chăm hoặc “Việt kiều” Campuchia không có giấy tờ tùy thân, sống lênh đênh trên làng bè ở hồ Dầu Tiếng. Nhằm phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của các cấp bộ hội và mỗi hội viên, SV dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Hội SV 2 đơn vị đã trao tặng 100 phần quà gồm cặp sách, gạo, sữa… cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 góc học tập cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1 tủ sách thiếu nhi cho trường Tiểu học Hòa Lộc. Bên cạnh việc trao các công trình, những phần quà, các chiến sĩ tình nguyện Chiến dịch Mùa hè xanh còn tổ chức nấu bữa trưa dinh dưỡng cho các em, tổ chức hoạt động hoạt náo, vui chơi cho các em và tổ chức trồng cây xanh cho nhà trường.

Bạn Nguyễn Song Thảo Hương, SV du học tại Singapore, chia sẻ: “Được đi và trải nghiệm các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, tôi thấy cảm động biết bao và mong muốn được góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển cộng đồng; chăm lo cho trẻ em còn gặp nhiều khó khăn để góp phần mang đến cho các em động lực học tập, niềm vui trong những ngày hè…”.

Chung tay xây dựng cộng đồng

Kết thúc chương trình tình nguyện tại trường Tiểu học Hòa Lộc, các chiến sĩ Mùa hè xanh đã đến Trung tâm Hành chính tỉnh và tham quan Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC); gặp gỡ lãnh đạo tỉnh. Tại đây, các bạn đã được giới thiệu tổng quan về Bình Dương cũng như các chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương; đồng thời được bày tỏ, chia sẻ suy nghĩ về Bình Dương, về Chiến dịch Mùa hè xanh tại Bình Dương với lãnh đạo tỉnh.

Bạn Vũ Đức Thành, du học sinh Singapore, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh tại Bình Dương. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt khi tôi được tham gia các hoạt động ý nghĩa; được gặp gỡ các bạn SV Bình Dương năng động, thông minh, chuyên nghiệp; có cơ hội học tập lẫn nhau. Mong rằng, thời gian tới 2 đơn vị sẽ duy trì tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này”.

Trong khuôn khổ Chiến dịch Mùa hè xanh, Hội SV Việt Nam tại Singapore và các câu lạc bộ, đội, nhóm tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh còn có hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác. Song song đó, các đơn vị còn phối hợp với trường Sĩ quan Công binh tổ chức “Chương trình giao lưu cán bộ, chiến sĩ, học viên Việt Nam và quốc tế trường Sĩ quan Công binh”. Tham gia chương trình, các bạn đã giao lưu văn nghệ, tham gia trò chơi, đốt lửa trại cùng du học sinh Lào, Campuchia.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh, cho biết: “Hội SV Việt Nam tại Singapore và Hội SV tỉnh Bình Dương là 2 đơn vị kết nghĩa, phối hợp hoạt động. Thời gian qua 2 đơn vị đã tổ chức một số hoạt động dưới hình thức trực tuyến. Và chương trình Mùa hè xanh “Dựng ước mơ - Xây hoài bão” là chương trình đầu tiên 2 đơn vị chính thức gặp gỡ và thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, chung tay xây dựng cộng đồng. Tôi mong rằng, thời gian tới 2 đơn vị sẽ tiếp tục kết nối sức trẻ để cùng tham gia đóng góp những công trình, phần việc hỗ trợ cho học sinh tại những vùng khó khăn. Trước mắt, 2 đơn vị sẽ ký kết biên bản ghi nhớ mỗi năm sẽ có hoạt động học thuật, tình nguyện, giao lưu với nhau. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn lan tỏa mô hình này đến các bạn học sinh, SV đang học tập ở các quốc gia khác…”.

Hội SV Việt Nam tại Singapore là tổ chức SV duy nhất đại diện cho cộng đồng học sinh, SV Việt Nam tại Singapore, được thành lập dưới sự hỗ trợ của Ban Liên lạc người Việt Nam tại Singapore. Năm 2019, hội chính thức được Trung ương Hội SV Việt Nam công nhận thông qua Đại hội Hội SV Việt Nam tại Singapore lần thứ nhất. Qua 5 năm thành lập, hội đã thu hút hơn 9.000 học sinh, SV đang sinh sống, học tập tại Singapore tham gia vào tổ chức...

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên