Được chia sẻ với bà con là vui rồi

Cập nhật: 10-01-2020 | 08:02:11

 Đó là lời tâm sự của bà Trần Thị Diễn (ảnh) ở khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu về việc làm mà mình gắn bó trong nhiều năm qua. Những ngày này, bà cùng con cháu lại sửa soạn quà tết để chuẩn bị trao tặng cho bà con nghèo khó và người ở trọ có thêm điều kiện đón tết...

 Bà Diễn năm nay đã 89 tuổi, nhưng lâu lâu được ai rủ, vận động đi từ thiện ở đâu bà cũng đóng góp và sắp xếp đi theo để trao tặng quà cho bà con còn nghèo khó. Gần thì đi ở địa phương, xa hơn thì có tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Quảng Trị, Quảng Bình... “Khi nào được vận động tui cũng sẵn sàng tham gia nên không nhớ mình làm việc này được bao lâu rồi. Trước đây còn khỏe thì đi nhiều hơn, còn nay lớn tuổi rồi nên tùy vào sức khỏe mới đi được...”, bà chia sẻ.

Vào các dịp lễ tết hay mỗi khi có hoạt động ở địa phương, các ban ngành, đoàn thể đến vận động đóng góp tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh miền Trung... bà đều sẵn sàng chia sẻ. Ngoài bản thân tham gia hoạt động từ thiện xã hội, bà còn động viên con cháu mình cùng tham gia vào hoạt động ý nghĩa này. Bà Diễn nói: “Đó cũng là điều tôi muốn hướng con cháu mình đi theo. Tôi rất vui vì việc làm của mình được gia đình đồng tình ủng hộ và ai cũng vui vẻ tham gia. Mình có cuộc sống ổn định rồi nên chia sẻ với bà con còn khó khăn hơn...”, bà Diễn nói.

Ngoài đóng góp tiền, tặng quà cho các đối tượng, gia đình bà còn ủng hộ kinh phí xây tặng căn nhà tình thương cho người nghèo. Tính đến nay, gia đình bà đã đóng góp xây tặng hơn 10 căn nhà cho người nghèo ở trong và ngoài địa phương. Căn mới nhất gia đình bà đóng góp là xây tặng cho một chiến sĩ bộ đội biên phòng ở Bình Phước và sẽ bàn giao cho gia đình trước Tết Nguyên đán này.

Gia đình bà Diễn còn có 40 căn nhà trọ, cứ gần đến Tết Nguyên đán hàng năm là bà cùng con cháu chuẩn bị quà tặng cho các phòng trọ. Chỉ tay vào những bao hàng, nào dầu ăn, đường, bột ngọt, bánh kẹo... chất đầy một góc nhà, bà cười thật tươi rồi nói: “Quà tết tui chuẩn bị sẵn để tặng các cháu ở trọ đó. Ít hôm nữa sẽ mang tới tận phòng tặng rồi chúc tết các cháu luôn...”. Trẻ em con của những người ở trọ đến tết còn được “bà cố” lì xì may mắn. Từ sự gần gũi, động viên của bà, nên khi được hỏi, những người ở trọ đều cho biết họ cảm thấy rất vui vì được chủ nhà quan tâm và muốn ở trọ nơi đây lâu dài.

Bây giờ cuộc sống đã đầy đủ, nên điều bà Diễn mong muốn là có sức khỏe để được đi đây, đi đó làm từ thiện giúp những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bà nói: “Dù không đáng là bao nhưng mỗi khi được chia sẻ với bà con trong lòng tôi cảm thấy vui, nhẹ nhàng lắm. Mình chỉ là một phần nhỏ, khả năng làm được bao nhiêu thì làm để chung tay góp sức cùng chăm lo cho người nghèo khó có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên