FIFA Club World Cup 2015, River Plate - Barcelona: Còn ai cản bước Suarez?

Cập nhật: 19-12-2015 | 09:32:06

Sau 10 ngày tranh tài quyết liệt, trận chung kết FIFA Club World Cup 2015 giữa River Plate và Barcelona, sẽ bùng nổ vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 20-12 trên sân Nissan Stadium, Yokohama để chọn ra chủ nhân chiếc cúp vô địch.

Suarez (ảnh) sẽ tỏa sáng trong trận chung kết?

 Đến hẹn lại lên, 7 câu lạc bộ (CLB) vô địch khu vực châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi; Bắc, Trung Mỹ & Caribbean, châu Đại Dương, châu Á và đội chủ nhà Nhật Bản sẽ cùng háo hức tranh tài. Đó là Barcelona, River Plate, Mazembe, CF America, Auckland City, Guangzhou Evergrande và Sanfrecce Hiroshima. Theo điều lệ giải, Barcelona và River Plate được đặc cách vào bán kết. Tùy theo đẳng cấp, các đội còn lại phải tranh play-offs và tứ kết. Ở trận bán kết 1, River Plate đánh bại Sanfrecce Hiroshima 1-0 nhờ vào bàn thắng của Alario. Đại diện Argentina tỏ ra vượt trội so với nhà vô địch J-League của Nhật Bản. Ba ngoại binh đến từ Uruguay và Colombia gồm Sanchez, Mora và Alvarez kết hợp với dàn nội binh như Alario, Ponzio làm nên sức mạnh cho CLB vô địch Nam Mỹ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gallardo, sơ đồ 4-4-2 thiên về tấn công có thể gây khó cho Barcelona. Dù mới góp mặt ở giải lần thứ 12 này, River Plate khát khao đánh bại “Gã khổng lồ” xứ Catalan để lên ngôi vô địch.

Ở trận bán kết 2, vắng Neymar (căng cơ háng) và Messi (đau thận) nhưng Barcelona vẫn hạ đo ván Guangzhou Evergrande 3-0 bằng cú hat-trick của L.Suarez. HLV Enrique đưa đến Nhật Bản đội hình chất lượng với những gương mặt thân quen như Iniesta, Mascherano, Busquets, Pique… Rõ ràng, Barcelona thể hiện tham vọng cho mục tiêu vô địch. Họ từng 2 lần lên ngôi vào các năm 2009 và 2011 khi vượt qua đại diện Estudiantes của Argentina 2-1 và Santos của Brazil 4-0 trong trận chung kết. Dù chưa một lần chạm trán nhưng với lực lượng hùng mạnh, Barcelona sẽ quyết tâm đánh bại River Plate để lần thứ 3 bước lên bục vinh quang.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên