FIFA và AFC hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong đó có trận Malaysia - Việt Nam

Cập nhật: 09-03-2020 | 15:05:55

Theo thông báo mới nhất cho các Liên đoàn thành viên, FIFA và AFC (LĐBĐ châu Á) đã chính thức hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu trong tháng 3 và tháng 6-2020 do lo ngại dịch COVID-19.

Văn Toàn trong trận lượt đi thắng Malaysia 1-0 - Ảnh: N.K

Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN (VFF) Trần Quốc Tuấn đồng thời là trưởng ban thi đấu của LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết: "Sau cuộc họp với Ủy ban điều hành của AFC tại Thụy Sĩ, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại cụ thể như thế nào thì vẫn còn phải chờ. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các LĐBĐ quốc gia".

Với quyết định này, đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu trận gặp Malaysia ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3 tới tại Kuala Lumpur. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thi đấu hai trận còn lại ở bảng G với Indonesia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 4-6 và chủ nhà UAE vào ngày 9-6.

Vì thế, đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào ngày 21-3 tới và trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan trên sân Bình Dương cũng sẽ phải hoãn lại.

VFF hiện đang liên lạc với LĐBĐ Kyrgyzstan để thông báo về việc hoãn trận đấu và sẽ thông tin chi tiết về câu chuyện này. Đội tuyển quốc gia không tập trung, V-League sẽ vẫn thi đấu bình thường. Tuy nhiên, các vòng đấu tới sẽ thi đấu không có khán giả và chờ tình hình dịch COVID-19 để có quyết định tiếp theo.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên